Đồng Nai: Bắt nhóm học sinh cầm mã tấu chuẩn bị "hỗn chiến"

11:45 | 27/04/2019

1,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/4, Công an phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đã kịp thời can thiệp và tịch thu nhiều hung khí của một nhóm học sinh chuẩn bị để đánh nhau với một nhóm khác trước cổng một trường học trên địa bàn.
dong nai bat nhom hoc sinh 16 tuoi cam ma tau chuan bi hon chienTạm giữ nhóm giang hồ nghi dùng mã tấu đòi “bảo kê” quán cà phê
dong nai bat nhom hoc sinh 16 tuoi cam ma tau chuan bi hon chienGần 50 thanh niên lăm lăm mã tấu dàn trận chém nhau ở Sài Gòn
dong nai bat nhom hoc sinh 16 tuoi cam ma tau chuan bi hon chienCảnh sát nổ súng trấn áp nhóm cướp cầm mã tấu chống trả ở Sài Gòn

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 25/4, Công an phường Tân Hiệp nhận được tin báo từ người dân có một nhóm học sinh mang theo một bao tải mã tấu đến tụ tập tại một quán nước đối diện khu vực cổng Trường THPT Đ.T.H (KP.5, phường Tân Hiệp) để hẹn đánh nhau.

Nhận được thông tin, lực lượng công an phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và xác định, có 7 thanh, thiếu niên đang tụ tập tại đây. Qua kiểm tra, công an phát hiện có 6 cây mã tấu được bỏ trong bao tải cất giấu sau đống gạch gần nơi nhóm đối tượng nói trên ngồi uống nước. Ngay sau đó, nhóm đối tượng này được đưa về trụ sở công an phường để làm việc.

dong nai bat nhom hoc sinh 16 tuoi cam ma tau chuan bi hon chien
Nhóm đối tượng và số hung khí được thu giữ đưa về trụ sở công an làm việc (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Theo lời khai ban đầu, các em này mới 16 tuổi (cùng ngụ TP Biên Hòa), 4 trong 7 em còn đi học tại một số trường trên địa bàn, 3 em khác cùng trang lứa nhưng đã nghỉ học. Các thiếu niên này khai nhận có một em trong nhóm mâu thuẫn với một học sinh lớp 8 học tại một trường THCS gần đó, nên đã chuẩn bị 6 cây mã tấu đến quán nước ngồi chờ em học sinh trên ra khỏi trường để giải quyết mâu thuẫn.

Theo một cán bộ Công an phường Tân Hiệp, nếu lực lượng công an không kịp thời ngăn chặn thì rất có thể xảy ra vụ hỗn chiến và hậu quả rất khó lường. Sau khi lấy lời khai ban đầu, công an đã mời bố mẹ, đại diện nhà trường nơi các em theo học lên để xác minh và bàn giao, yêu cầu gia đình, nhà trường quan tâm giáo dục các em hơn nữa.

Về số hung khí, mã tấu, Công an phường Tân Hiệp tịch thu để tiêu hủy theo quy định.

Lâm Anh (t/h)