Đội tuyển Việt Nam trước nỗi lo lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021

12:07 | 13/08/2020

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 bị hoãn sang năm 2021, đội tuyển Việt Nam không đá một trận đấu chính thức trong năm nay nhưng thầy Park sẽ đối diện nỗi lo lớn trong năm 2021.

Đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đã kéo theo những thay đổi về lịch trình thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Theo lịch ban đầu, họ sẽ đá 3 trận vòng loại World Cup trong tháng 3, 6/2020, tuy nhiên các trận đấu này đã bị hoãn sang tháng 10, 11/2020 và đến ngày hôm qua 12/8, FIFA, AFC quyết định chuyển sang năm 2021.

Đội tuyển Việt Nam trước nỗi lo lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021
Đội tuyển Việt Nam không có trận đấu chính thức trong năm 2020

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đồng ý đề xuất hoãn AFF Cup 2020 sang năm sau và thời gian cụ thể chưa được xác nhận. Đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu một trận đấu chính thức nào trong năm 2020. Điều đó trái ngược với hai năm trước, khi đoàn quân HLV Park Hang Seo thi đấu với lịch dày đặc và thu được nhiều thành công.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8/2020, song song với U22 Việt Nam. Tuy vậy sau khi các giải đấu cuối năm không diễn ra, HLV Park Hang Seo hủy kế hoạch tập trung đội tuyển và chờ thời điểm khác phù hợp hơn.

Trong vài tháng qua, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý tích cực theo dõi phong độ của các tuyển thủ quốc gia ở sân chơi V-League. Mặc dù vậy, V-League 2020 cũng đang phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 và nhiều CLB cho cầu thủ được xả trại.

Vấn đề phong độ của các ngôi sao khiến HLV Park Hang Seo. Việc nhiều cầu thủ như Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh chưa lấy lại cảm giác bóng tốt nhất cũng một phần họ chưa được “thử lửa” trong một đợt tập trung đội tuyển nào.

Đội tuyển Việt Nam không thi đấu trong năm 2020, sẽ là phương án đẹp để V-League kết thúc đúng dự kiến. Nhưng sau phản ứng dữ dội của các CLB V-League, chưa khi nào giải đấu quốc nội đứng trước nguy cơ hủy như lúc này.

Đội tuyển Việt Nam trước nỗi lo lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021
Các đối thủ đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh lên khi vòng loại World Cup hoãn sang năm sau

Nếu kịch bản xấu nhất đến với V-League trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 thứ hai còn đội tuyển Việt Nam không có trận đấu chính thức nào trong năm, đó thực sự là thảm họa với những toan tính của HLV Park Hang Seo.

Khi tất cả giải đấu cuối năm bị hoãn, đội tuyển Việt Nam sẽ không có một trận đấu nào trong năm 2020 và HLV Park Hang Seo tính điểm rơi phong độ các cầu thủ ra sao khi lịch thi đấu năm 2021 hứa hẹn dày đặc, là bài toán vô cùng khó khăn.

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế so với các đối thủ ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi Thái Lan, Malaysia, Malaysia chưa khởi động lại giải vô địch quốc gia. UAE tập trung đội hình từ tháng 7/2020, tuy nhiên các cầu thủ của họ chưa có thực tiễn thi đấu nếu so với việc các tuyển thủ Việt Nam thi đấu đều đặn ở V-League trước khi bị hoãn hồi cuối tháng 7/2020.

Khi vòng loại World Cup hoãn thêm 6 tháng, đội tuyển Việt Nam không còn những lợi thế đó. Bên cạnh đó, các cầu thủ nhập tịch Malaysia, Indonesia có thêm cơ hội thích nghi, hay các tân HLV Shin Tae Yong (Indonesia) hay Jose Pinto (UAE) có nhiều thời gian củng cố đội bóng, cũng như truyền tải triết lý bóng đá của mình.

Đội tuyển Việt Nam trước nỗi lo lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021
HLV Park Hang Seo đối diện nhiều nỗi lo trong năm 2021 khi lịch thi đấu dày đặc

Đội tuyển Việt Nam có thể đón chào sự trở lại của Đình Trọng, Duy Mạnh sau chấn thương vào năm 2021, đồng thời có thêm Filip Nguyễn khi thủ môn này có thêm thời gian nhập tịch. Tuy nhiên, các đối thủ hứa hẹn sẽ mạnh và toàn diện hơn rất nhiều khi có khoảng thời gian dài để chuẩn bị lực lượng.

Với đội tuyển Việt Nam sau khi tạm thời hoãn đợt tập trung tháng 8/2020, việc cả năm các tuyển thủ không tập luyện cùng nhau chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến toan tính chiến thuật cũng như kế hoạch của HLV Park Hang Seo trong năm 2021.

Tất cả những giải đấu lớn sẽ dồn vào năm 2021 gồm vòng loại World Cup, AFF Cup. Bên cạnh đó, đội U22 sẽ còn phải đá vòng loại U23 châu Á lẫn SEA Games vào cuối năm nên lịch thi đấu dày đặc sẽ gây ra nhiều khó khăn cho HLV Park Hang Seo.

Do đó, việc phân phối sức lực cầu thủ và tính bài toán cho từng giải đấu ra sao sẽ khiến thầy Park đau đầu, nhất là khi ông bị áp lực phải đạt thành tích cao nhất ở tất cả các đấu trường đó.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc