Đòi nợ không được, cưỡng đoạt mai kiểng trừ nợ

08:01 | 20/01/2020

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không đòi được tiền cho vay lãi nặng, Nguyễn Trường Hận (ở Bình Định) cho người đến nhà con nợ cưỡng đoạt cây mai kiểng trị giá 25 triệu đồng để trừ nợ thì bị công an bắt giữ.

Ngày 19/1, Công an thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) tiến hành các thủ tục tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trường Hận (36 tuổi, ở khu vực Nam Phương Danh, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

doi no khong duoc cuong doat mai kieng tru no
Cho vay nặng lãi đòi không được, cưỡng đoạt mai kiểng trừ nợ (ảnh minh họa).

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước kia, anh Nguyễn Đình K. (ở thôn Nam Tân, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn) vay của Nguyễn Trường Hận 18 triệu đồng. Mặc dù, anh K. đã nhiều lần trả lãi với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng vẫn còn lại nợ gốc ban đầu. Gần đây, Hận nhiều lần cho người đến đòi nợ nhưng anh K. chưa trả nợ.

Không đòi được tiền, Hận đã cho người đến vườn mai của anh K. cưỡng đoạt, chở chậu mai kiểng trị giá hơn 25 triệu đồng về chơi Tết thì bị trinh sát hình sự Công an thị xã An Nhơn bắt giữ.

Đặc biệt, qua khám xét nơi ở của Hận, lực lượng điều tra thu giữ nhiều sổ sách liên quan đến tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi.

Cũng trong ngày 19/1, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã chuyển giao hồ sơ cho Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) để tiếp tục điều tra, xử lý 5 người về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, tháng 8/2019, Võ Thanh Sơn (39 tuổi, ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) cho Nguyễn Vinh Q. (36 tuổi, ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) vay 20 triệu đồng. Sau đó, Q. không có mặt địa phương. Đầu năm 2020, Sơn biết Q. thuê nhà mở tiệm sửa xe máy ở huyện Hoài Nhơn nên lên kế hoạch đi đòi nợ.

Sáng 15/1, Sơn lái ô tô chở Bành Công Hà (35 tuổi), Lê Thanh Hoài (33 tuổi), Trần Văn Công (30 tuổi) và Lê Phước Hoài (35 tuổi, cùng ở TP Quy Nhơn) ra huyện Hoài Nhơn để đòi nợ. Khi thấy Q. đến mở cửa tiệm, Sơn xông vào buông lời lẽ đe dọa đòi nợ.

Sau nhiều lần bị anh Q. thất hứa không trả nên nhóm của Sơn khống chế chở anh Q. về TP Quy Nhơn và buộc anh điện thoại cho người thân mang tiền đến trả nợ.

Khi Q. điện cho người thân mang 5 triệu đồng đến nộp thì nhóm này tiếp tục khống chế yêu cầu anh Q. điện cho vợ lo trả hết số tiền còn lại. Lo sợ tính mạng của chồng bị đe dọa, vợ anh Q. đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Đến tối 15/1, khi vợ Q. mang tiền đến địa điểm hẹn trước để trả cho nhóm của Sơn thì Công an TP Quy Nhơn bắt giữ, đưa cả nhóm của Sơn và phương tiện về trụ sở để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi bắt, giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Theo Dân trí

doi no khong duoc cuong doat mai kieng tru noĐòi nợ không được, bắt cóc "con nợ” ép người nhà "chuộc”