Doanh số bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử tăng hơn 78%

14:07 | 23/04/2024

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử công bố, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý I/2023.

Hà Nội và TP HCM là 2 địa phương có doanh số và sản lượng bán dựa trên địa điểm đặt kho nhiều nhất, với tổng cộng chiếm trên 70% toàn thị trường. Hà Nội đạt hơn 20.000 tỷ đồng (tăng 77% so với quý I/2023), TP HCM trên 14.000 tỷ đồng (tăng 65% so với so với quý I/2023).

Doanh số bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử tăng hơn 78%
Doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam có sự tăng trưởng đột phá trong quý I/2024.

Ngoài Hà Nội và TP HCM, tình hình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử tại các địa phương khác cũng cho thấy những tín hiệu tích cực, tổng doanh số và sản lượng bán của các địa phương ngoài top 10 đều tăng trưởng trên mức 50%. Điều này chứng tỏ thương mại điện tử đã không còn là sân chơi riêng cho các doanh nghiệp tại các đô thị lớn mà đã có xu hướng mở rộng ảnh hưởng sang các tỉnh thành.

Lĩnh vực làm đẹp tiếp tục duy trì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những ngành hàng có doanh số cao nhất với 11,25 nghìn tỷ đồng (tăng 62,53% so với quý I/2023). Tiếp đến là lĩnh vực Thời trang nữ ở mức doanh số 9,58 nghìn tỷ đồng (tăng 93,65% so với quý I/2023) và lĩnh vực Nhà cửa - Đời sống là 9,13 nghìn tỷ đồng (tăng 78,53% so với quý I/2023)

Bên cạnh đó, quý I/2024 cũng chứng kiến sự phát triển thần tốc của ngành hàng điện gia dụng, với mức doanh số tăng trưởng 146,8% và sản lượng bán tăng tới gần 370%. Top đầu những sản phẩm bán chạy đều có mức giá cao, điển hình như máy chiếu, robot hút bụi... Điều này cho thấy người tiêu dùng đã không còn ngại mua sắm những mặt hàng có giá trị trên sàn online nếu nhà bán chứng minh được uy tín và chất lượng sản phẩm.

Theo dự báo trong quý II/2024 của Metric, tổng doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ đạt mức 84,87 nghìn tỷ đồng với 882,12 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra; tăng lần lượt 19,2% và 13,57% so với quý I/2024. Đây là mục tiêu hoàn toàn có thể đạt được khi thị trường đã có bước khởi đầu hết sức tích cực. ​

Minh Châu