Đoàn đua thuyền buồm lớn nhất thế giới về đến Đà Nẵng

13:51 | 17/02/2016

1,246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
9 giờ sáng ngày 17/2, đội Derry-Londonderry-Doire đến từ Bắc Ireland giành chiến thắng chặng 7 của cuộc đua thuyền buồm lớn nhất thế giới Clipper Race. Đây là chặng khởi hành từ Airlie Beach (Australia) và cập cảng Đà Nẵng với tên gọi “Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á”.

Hàng ngàn người dân đã tập trung ở hai bên bờ và cảng sông Hàn để đón đoàn thuyền. Tất cả 12 đội tham gia Cuộc đua Clipper khi cập cảng sông Hàn đều được chào đón nồng nhiệt với hoa, cờ, trống hội.

Tham gia lễ đón tàu có ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Huỳnh Đước Thơ, Chủ tịch UBND TP và một số lãnh đạo khác của TP Đà Nẵng.

doan dua thuyen buom lon nhat the gioi ve den da nang

Đội Derry~Londonderry~Doire cập cảng sông Hàn, Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ đón chính thức, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Lần đầu tiên tham gia Cuộc đua Clipper, cuộc đua trên biển đầy thử thách, chúng tôi rất tự hào và háo hức được chào đón các bạn đến thành phố biển năng động của Việt Nam. Với những gì các bạn trải nghiệm và cảm nhận tại Đà Nẵng, tôi hy vọng các bạn sẽ là những đại sứ, kết nối, giới thiệu Đà Nẵng với bạn bè, người thân của mình, để bạn bè thế giới biết nhiều hơn về Đà Nẵng”.

doan dua thuyen buom lon nhat the gioi ve den da nang

Các thành viên của đội Derry~Londonderry~Doire với quốc kỳ Việt Nam trên tay.

 Cuộc đua thuyền buồm  quốc tế Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm dài nhất thế giới với chiều dài 40.000 hải lý và tiến hành đua trong vòng gần một năm. Lộ trình đua tổng thể được chia thành 14 chặng, bắt đầu từ London (Anh) từ ngày 30/8/2015 và kết thúc cũng tại đây vào ngày 31/7/2016.

doan dua thuyen buom lon nhat the gioi ve den da nang

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm với các thành viên của đội.

Ở chặng 7 mang tên Đà Nẵng – Khám phá mới của châu Á, đội Derry~Londonderry~Doire đến từ Bắc Ireland giành chiến thắng, đội Garmin về thứ 2, cũng là thành tích tốt nhất của đội cho đến nay, đội GREAT Britain về thứ 3.

Đội Đà Nẵng – Việt Nam đã có một chiến dịch thành công, với điểm nhấn cho đến hiện tại là chiến thắng chặng Sydney – Hobart ở Australia vào dịp Giáng sinh, và hiện tại đang ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Chiều nay, đội Đà Nẵng sẽ cập cảng sông Hàn – cảng quê hương của đội.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc