Đắk Nông:

Đình chỉ hoạt động trung tâm từ thiện nhiều sai phạm

19:00 | 19/11/2015

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm từ thiện này mập mờ trong thu chi, báo cáo không rõ về số lượng trẻ mồ côi, người già neo đơn hiện đang được nuôi dưỡng. Các giấy tờ liên quan không rõ ràng, không có nhân viên bảo mẫu, kế toán...
dinh chi hoat dong trung tam tu thien nhieu sai pham
Cơ sở của Trung tâm Bạch Tuyết lụp xụp, tạm bợ.

Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định đình chỉ hoạt động Trung tâm Hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết (gọi tắt Trung tâm Bạch Tuyết, trụ sở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa) vì xảy ra nhiều sai phạm.

Trung tâm từ thiện Bạch Tuyết do bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết làm giám đốc và đi vào hoạt động hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, trung tâm này đã để xảy ra nhiều sai phạm. UBND thị xã Gia Nghĩa đã cho thành lập đoàn liên ngành thanh, kiểm tra hoạt động của trung tâm.

dinh chi hoat dong trung tam tu thien nhieu sai pham
Một bữa ăn sơ sài, thiếu thốn cửa trẻ mồ côi tại Trung tâm Bạch Tuyết.

Trước những sai phạm này, UBND thị xã Gia Nghĩa đã ra quyết định đình chỉ trung tâm từ thiện này và thu hồi quyết định thành lập trung tâm; đồng thời bàn giao toàn bộ số trẻ mồ côi cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc, nuôi dưỡng.

Kết quả thanh tra cho thấy Trung tâm Bạch Tuyết để xảy ra nhiều sai phạm lớn như mập mờ thu chi, báo cáo không rõ về số lượng của trẻ mồ côi, người già neo đơn hiện đang được nuôi dưỡng. Các giấy tờ liên quan không rõ ràng, không có nhân viên bảo mẫu, kế toán... Chế độ, thức ăn của các cháu nhỏ không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhà ở tạm bợ, lụp xụp...

VietNamNet