Điều tra vụ máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài
Tổ điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự cố sẽ do ông Đỗ Quang Việt - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng đoàn, ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay - Cục Hàng không làm Phó Tổ trưởng cùng các thành viên của Cục tham gia đoàn.
Máy bay Airbus A321.
Liên quan về sự cố này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hộp đen máy bay đã được giữ lại để cơ quan chức năng tiến hành giải mã. Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo tất cả các đơn vị liên quan phải hoàn thành báo cáo ngay trong ngày 17/12 để trình Chính phủ.
Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN1266, xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đến Vinh khởi hành lúc 17h12, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật. Sau khi xảy ra sự cố, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra thông báo cho biết nguyên nhân là do áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.
Ngay lập tức, tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19h15 cùng ngày. Sau khi hạ cánh an toàn, Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang 1 máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Vinh, khởi hành lúc 21h40.
Đây là tàu bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 12/11/2014.
Thiên Minh
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025