Diễn viên hài dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine

12:11 | 01/04/2019

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Diễn viên hài kịch, người dẫn chương trình truyền hình Vladimir Zelensky và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cùng lãnh đạo đảng "Batkivshchyna" Yulia Tymoshenko đã vượt qua vòng bầu cử tổng thống Ukraine thứ nhất để lọt vào vòng thứ hai, theo thăm dò của kênh truyền hình “112. Ukraine”.

Theo kênh này, Zelensky đã có được 30,7% số phiếu bầu, còn Poroshenko được 18,6%.

Kênh "1+1" cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát tại các khu vực bầu cử. Theo đó, Zelensky đạt 30,1% phiếu bầu, 18,5% cử tri đã bỏ phiếu cho ông Poroshenko. Đồng thời, Tymoshenko đã nhận được sự ủng hộ của 14% công dân Ukraine.

dien vien hai dan dau cuoc bau cu tong thong o ukraine
Vladimir Zelensky, người dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine

Cuộc thăm dò ý kiến ​​quốc gia cho thấy Zelensky đang dẫn đầu với 30,4% số phiếu, Poroshenko là 17,8% và Tymoshenko đạt 14,2% số phiếu.

Ngay sau khi đóng cửa các khu vực bỏ phiếu, phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của Zelensky, ông Dmitry Razumkov, đã phủ nhận thông tin về "trò chơi bí mật" với trụ sở chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo đảng "Batkivshchyna" Yulia Tymoshenko. Ông đã nêu điều này trong phần bình luận của ấn phẩm "Thời đại mới".

"Chúng tôi sẽ không tham gia vào thỏa thuận với bất kỳ ai... Tôi hoàn toàn không hiểu làm thế nào để thảo luận về những gì mà chưa có ai nhận được. Chúng tôi chưa giành chiến thắng. Chỉ sau khi giành chiến thắng, chúng tôi mới sẽ nghĩ cách chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công nghị viện", ông nói.

Trước đó, một đại diện của phe tổng thống Petro Peroshenko, Mustafa Nayem, nói rằng Tymoshenko và Zelensky đang đàm phán để hợp nhất các nỗ lực trong vòng bầu cử thứ hai.

Vòng bầu cử thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng Tư.

dien vien hai dan dau cuoc bau cu tong thong o ukraineAnatoly Gritsenko - ứng viên Tổng thống “bàn tay sắt” ở Ukraine
dien vien hai dan dau cuoc bau cu tong thong o ukraineUkraine sẽ ra sao sau bầu cử tổng thống?
dien vien hai dan dau cuoc bau cu tong thong o ukraineTổng thống Ukraine Poroshenko đang tranh cử với Tổng thống Nga Putin?

Bá Thủy

RT