Điện Biên: Lỡ kỳ thi THPT Quốc gia do tai nạn giao thông

12:51 | 24/06/2019

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, Thành cùng anh họ uống rượu sau đó điều khiển xe máy tham gia giao thông và gặp tai nạn...

Theo ông Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Điện Điên cho biết, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh có thí sinh Tòng Văn Thành (học sinh trường THPT Búng Lao) không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm 2019.

dien bien lo ky thi thpt qg vi bi tai nan giao thong
Hiện trường vụ tai nạn.

Nguyên nhân là Thành gặp tai nạn giao thông khiến thí sinh này bị gãy đùi phải và tay phải. Do chấn thương khá nặng nên Thành buộc phải chuyển tuyến về cấp cứu tại Hà Nội. Ông Kiên cũng cho biết, do học sinh này có học lực trung bình nên không đủ điều kiện để xét đặc cách theo quy định.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Trường THPT Búng Lao, nơi Thành đang theo học cho biết, hôm 20/6, gia đình Tòng Văn Thành lên xin với nhà trường cho em về bản Nà Nôm, xã É Tòng, huyện Thuận Châu (Sơn La) để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày thi. Tuy nhiên, do bố mẹ bận đi làm ăn xa, Thành đã cùng người anh họ đi uống rượu, rồi hai người di chuyển bằng xe máy trở về huyện Mường Ảng chơi.

Khoảng 0h17 ngày 22/6, khi đến địa phận xã Búng Lao, huyện Mường Ảng thì va chạm với một xe máy khác. Hậu quả, người điều khiển xe kia tử vong tại chỗ, người anh họ (cầm lái) của Thành cũng thiệt mạng trong buổi chiều cùng ngày.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc