Dịch bệnh tăng cao, bệnh nhi chen chúc nằm ngoài hành lang

10:23 | 05/10/2015

657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hai tuần gần đây tại bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 TP HCM lượng bệnh nhi đến khám và điều trị nội trú tăng cao đột biến, khiến nhiều khoa quá tải trầm trọng.

Tình trạng quá tải xảy ra chủ yếu ở các khoa: Hô hấp, tiêu hóa, sốt xuất huyết, tay chân miệng. Các khoa này ở bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 đều chật cứng bệnh nhi nằm ra các dãy hành lang.

dich benh tang cao benh nhi chen chuc nam ngoai hanh lang

Bệnh viện Nhi Đồng 2 phải bố trí ghế bố và võng cho bệnh nhi nằm ngoài hành lang

Chị Nguyễn Hoàng Anh, ngụ Bình Dương chia sẻ, con gái chị nhập bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị sốt xuất huyết được 3 ngày, nhưng do phòng quá đông, giường nào cũng 2 – 3 bé, chưa kể đồ đạc, người nhà theo chăm sóc, rất ngột ngạt. Do đó, chị đành cho bé ra hành lang nằm cho thoáng.

Theo ghi nhận của phóng viên, căng thẳng nhất là ở khoa hô hấp ở những bệnh viện này, một giường bệnh có khi đến 4 bệnh nhân phải nằm ghép. Các dãy hành lang cũng không còn chỗ để nằm.

Chỉnh lại miếng bìa che gió cho con, chị Bạch Tuyết, ngụ Tây Ninh ngậm ngùi nói: "Trong phòng bệnh quá đông và ngột ngạt, người lớn còn không chịu nổi nói gì đến trẻ con. Con chị nằm ở khoa hô hấp cũng gần 1 tháng, ban đầu bé nằm trong phòng bệnh nhưng thấy bệnh đông quá, mà các bé rất dễ bị lây bệnh của nhau nên chị cho con nằm ngoài hành lang thấy an tâm hơn. Hành lang cũng rất đông do đó phải chờ có người xuất viện mới chen vào được. Nằm ở ngoài, buổi tối gió nhiều nên phải che chắn và giữ ấm cho con cẩn thận".

dich benh tang cao benh nhi chen chuc nam ngoai hanh lang

Các bà mẹ che chắn để tránh gió cho con nằm ngoài hành lang bệnh viện

"Phòng có 7 giường, mỗi giường 2 - 3 bé nằm nên tôi đưa con ra hành lang thuê võng cho con nằm, mỗi ngày thuê võng hết 16.000 đồng", anh Võ Văn Sang, ngụ Đồng Nai có con đang điều trị tại Khoa hô hấp bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay.

Theo bác sĩ Trịnh Hữu Tùng, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2, do đang là mùa bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng với số ca mắc tăng cao so với cùng kỳ, cùng với thời tiết mưa nắng thất thường nên bệnh nhi rất dễ mắc bệnh. Gần đây lượng bệnh nhi đến khám tại bệnh viện tăng cao kỷ lục, đến hơn 1.000 bệnh mỗi ngày nên nhiều khoa quá tải trầm trọng. Bệnh viện chỉ còn cách tăng thêm ghế bố cho bệnh nhi nằm ở ngoài hành lang.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM cho biết, đến hết tuần thứ 39, toàn thành phố có 9.984 ca sốt xuất huyết nhập viện, tăng 76% so với cùng kỳ năm 2014. Tuần qua, toàn thành phố ghi nhận 617 trường hợp sốt xuất huyết, tăng 15% so với trung bình 4 tuần trước và tương đương với đỉnh dịch năm 2011. TP HCM cũng ghi nhận 311 trường hợp nhập viện do bệnh tay chân miệng trong tuần qua, tăng 39% so với số ca bệnh trung bình của 4 tuần gần nhất.

Mai Phương

           

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc