Địa chính trị và giá dầu mỏ đã khiến thị trường chứng khoán thế giới ảm đạm

15:04 | 19/10/2023

107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hợp đồng kỳ hạn Phố Wall giảm nhẹ trước khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Tư (ngày 18/10), do căng thẳng chính trị và giá dầu tăng. Các thị trường khác như châu Á cũng rồi vào hỗn loạn, châu Âu giảm điểm
Địa chính trị và giá dầu mỏ đã khiến thị trường chứng khoán thế giới ảm đạm

Thị trường châu Á lo lắng về tình hình địa chính trị tại Trung Đông

Thứ Tư (ngày 18/10), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Israel để bàn về các vấn đề thù địch ở Trung Đông, trong khi các đảng viên Đảng Cộng hòa trong Hạ viện Mỹ vẫn đang bế tắc trong việc lựa chọn chủ tịch kế nhiệm của Hạ viện.

Chỉ số Nvidia (NVDA) đã giảm 1,2% trước khi đóng cửa, sau mức giảm 4,7% hôm thứ Ba (ngày 17/10), do Washington áp đặt các hạn chế về việc giao dịch những chip điện tử của Nvidia sang Trung Quốc.

Morgan Stanley (MS) dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh trước khi đóng cửa phiên giao dịch. Trong khi đó, Tesla (TSLA) sẽ công bố sau khi phiên giao dịch kết thúc.

Trên thị trường kỳ hạn, chỉ số S&P 500 giảm 0,5%, Nasdaq giảm 0,6% và Dow Jones giảm 0,4%.

Thị trường chứng khoán châu Á biến động theo nhiều chiều hướng khác nhau, trong khi thị trường chứng khoán châu Âu giảm điểm vào giữa ngày.

Trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa thị trường ngày 18/10, bitcoin giao dịch ở mức 28.392 USD, dầu thô WTI ở mức 88,02 USD/thùng và trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 4,83%. Giá vàng giao ngay chạm mức 1.945 USD/ounce.

Bối cảnh vĩ mô và những tác động đến thị trường chứng khoánBối cảnh vĩ mô và những tác động đến thị trường chứng khoán
Những kỳ vọng trên thị trường chứng khoán cuối nămNhững kỳ vọng trên thị trường chứng khoán cuối năm

Ý Thiên

AFP