Di dời trạm xe buýt Bến Thành để xây nhà ga metro
Sau khi di dời, mặt bằng này sẽ được giao lại cho Ban quản lý đường sắt đô thị (metro) xây dựng nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
![]() |
Phối cảnh nhà ga ngầm trước chợ Bến Thành |
Trạm xe buýt Hàm Nghi vẫn giữ nguyên quy mô hoạt động như hiện tại gồm: 36 tuyến xe buýt với hơn 4.700 chuyến/ngày, chiếm 28% tổng số chuyến trên địa bàn thành phố, phục vụ khoảng 152.000 hành khách/ngày, chiếm 30%.
Ban Quản lý Dự án 1 thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho hay, mặt bằng trên sẽ phục vụ công trình xây dựng nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m tính từ đoạn phía trước chợ Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố.
Sau khi việc xây dựng nhà ga ngầm và tuyến metro số 1 hoàn thành, phía trước chợ Bến Thành là nhà ga ngầm nên sẽ không còn vòng xoay Quách Thị Trang và trạm xe buýt Bến Thành.
Hiển Võ
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước