Di dời trạm xe buýt Bến Thành để xây nhà ga metro
Sau khi di dời, mặt bằng này sẽ được giao lại cho Ban quản lý đường sắt đô thị (metro) xây dựng nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
![]() |
Phối cảnh nhà ga ngầm trước chợ Bến Thành |
Trạm xe buýt Hàm Nghi vẫn giữ nguyên quy mô hoạt động như hiện tại gồm: 36 tuyến xe buýt với hơn 4.700 chuyến/ngày, chiếm 28% tổng số chuyến trên địa bàn thành phố, phục vụ khoảng 152.000 hành khách/ngày, chiếm 30%.
Ban Quản lý Dự án 1 thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho hay, mặt bằng trên sẽ phục vụ công trình xây dựng nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m tính từ đoạn phía trước chợ Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố.
Sau khi việc xây dựng nhà ga ngầm và tuyến metro số 1 hoàn thành, phía trước chợ Bến Thành là nhà ga ngầm nên sẽ không còn vòng xoay Quách Thị Trang và trạm xe buýt Bến Thành.
Hiển Võ
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025