Di dời trạm xe buýt Bến Thành để xây nhà ga metro
Sau khi di dời, mặt bằng này sẽ được giao lại cho Ban quản lý đường sắt đô thị (metro) xây dựng nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Phối cảnh nhà ga ngầm trước chợ Bến Thành |
Trạm xe buýt Hàm Nghi vẫn giữ nguyên quy mô hoạt động như hiện tại gồm: 36 tuyến xe buýt với hơn 4.700 chuyến/ngày, chiếm 28% tổng số chuyến trên địa bàn thành phố, phục vụ khoảng 152.000 hành khách/ngày, chiếm 30%.
Ban Quản lý Dự án 1 thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho hay, mặt bằng trên sẽ phục vụ công trình xây dựng nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m tính từ đoạn phía trước chợ Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố.
Sau khi việc xây dựng nhà ga ngầm và tuyến metro số 1 hoàn thành, phía trước chợ Bến Thành là nhà ga ngầm nên sẽ không còn vòng xoay Quách Thị Trang và trạm xe buýt Bến Thành.
Hiển Võ
-
Bài 1: Xây dựng hệ thống truyền tải điện lớn mạnh để sánh vai với các cường quốc năm châu
-
Bài 2: Hệ thống truyền tải điện vươn xa với công nghệ hiện đại
-
Venezuela rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
-
Tại sao Chính phủ lại đề nghị Quốc hội thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 8?
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước