Đề xuất mở lại đường bay quốc tế với 6 nước
Theo báo cáo, với đường bay đến/đi Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay TP HCM - Quảng Châu tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Đáng chú ý, đơn vị này đề xuất chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu B787 (343 ghế). Phía Trung Quốc chỉ định 1 hãng hàng không khai thác bằng tàu A320 tối đa 200 ghế.
Với Nhật Bản, hiện nhu cầu kết nối Nhật Bản với 2 đầu Hà Nội và TP HCM là tương đồng, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo với với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên và TP HCM - Tokyo với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.
![]() |
Phía Việt Nam vẫn tiếp tục chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ Ba hằng tuần. Với đường bay đến Nhật Bản, hãng hàng không Vietjet Air được đề xuất khai thác đường bay TP HCM - Tokyo bằng tàu bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ Ba hằng tuần.
Với Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất 1 chuyến/tuần bằng tàu bay B787. Vietjet khai thác đường bay TP HCM - Seoul bằng tàu bay A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TP HCM là 650 khách/tuần.
Với đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan), Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu TP HCM bằng tàu bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP HCM là 700 khách/tuần.
Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất 1 tuần/chuyến, do Vientam Airlines khai thác.
Xuân Hinh
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 16 luật, pháp lệnh mới được thông qua
-
Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump điện đàm
-
[VIDEO] Tổng Bí thư Tô Lâm: Chính quyền phải đổi mới tư duy, cách làm và tác phong phục vụ nhân dân
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: "Quản lý, quản trị đều phải tốt"
-
1/7/2025: Ngày hội non sông và bước ngoặt lịch sử