Đề nghị kỷ luật một cán bộ để 'lọt' thông tin nhân sự

17:19 | 12/01/2016

12,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy Ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội xem xét kỷ luật một cán bộ do “để lộ” tài liệu liên quan đến nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho đảng viên không có trách nhiệm.
mot dang vien bi ky luat vi de lo thong tin nhan suĐà Nẵng xử lý hàng loạt cán bộ sau vụ 'biệt phủ'
mot dang vien bi ky luat vi de lo thong tin nhan suKỷ luật 3 cán bộ nói xấu lãnh đạo tỉnh trên Facebook
mot dang vien bi ky luat vi de lo thong tin nhan suKỳ lạ bị kỷ luật vì không… uống bia?

Đó là thông tin được bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội diễn ra sáng 12/1.

Theo bà Hằng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kết luận đối với 1 ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy Mê Linh và 6 cán bộ ở Đảng bộ huyện Mê Linh. Những cán bộ này đã cung cấp tài liệu, thông tin liên quan đến nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho đảng viên không có trách nhiệm và người không phải là đảng viên, từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng.

mot dang vien bi ky luat vi de lo thong tin nhan su
Bà Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.

Trước vi phạm này, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, kỷ luật bằng hình thức cắt tất cả các chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện đối với vị ủy viên này.

Được biết, năm 2015, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, tăng cường kỷ cương kỷ luật của Đảng, giữ vững nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy thành lập 13 đoàn kiểm tra đối với 30 đảng bộ cơ sở và 60 tổ chức đảng trực thuộc Thành ủy, góp phần quan trọng vào tổ chức thành công đại hội đảng bộ tại các đơn vị.

Các kết luận kiểm tra đều đảm bảo khách quan chính xác, chỉ ra được khuyết điểm, sai phạm của đảng viên và tổ chức; những trường hợp có khuyết điểm, sai phạm tuỳ theo mức độ đều phải nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm hoặc xử lý kỷ luật nghiêm minh, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác cán bộ của Đại hội đảng các cấp.

Năm 2015, Hà Nội kỷ luật 753 đảng viên và 7 tổ chức đảng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do một bộ phận đảng viên lợi dụng chức vụ và những sơ hở của cơ chế, chính sách để trục lợi.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc