Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ

14:23 | 22/12/2023

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị Xúc tiến Du lịch vùng Đông Nam Bộ. Đây là dịp để các tỉnh tạo sự kết nối, đẩy mạnh phát triển du lịch tại mỗi địa phương nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Phát biểu mạc hội nghị, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu chào mừng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo UBND và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch các tỉnh, thành phố và các đại biểu đến tham dự Hội nghị xúc tiến du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là Tỉnh mạnh về kinh tế biển bao gồm: Phát triển công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường; là Trung tâm cảng biển lớn nhất của Việt Nam, đảm nhận vai trò là cảng trung chuyển cho cả khu vực lưu vực sông Mê Kông; là Trung tâm dịch vụ hậu cần cảng; là vùng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đặc biệt là một trung tâm du lịch của khu vực, của Việt Nam và đang vươn ra tầm quốc tế.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng du lịch mạnh trong những năm qua.

Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, trong những năm qua, lượng khách đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng bình quân hơn hơn 12,9%/năm, tổng thu từ khách du lịch tăng 15,9%/năm. Sản phẩm du lịch của tỉnh không ngừng phát triển song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách, đặc biệt là khách quốc tế và khách có chi tiêu cao. Qua hội nghị xúc tiến du lịch, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển du lịch cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nhấn mạnh, vùng Đông Nam Bộ có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng cả về tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, rừng vàng biển bạc, hệ thống sông, hồ; hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề để phát triển nhiều loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, hồ… Nhiều điểm du lịch của vùng Đông Nam Bộ được các tạp chí du lịch trong nước và thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn du khách như: địa đạo Củ Chi, Công viên nước Đầm Sen (thành phố Hồ Chí Minh), Nhà tù Côn Đảo, bãi biển Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Khu du lịch sinh thái Thủy Châu (tỉnh Bình Dương), Sóc Bom Bo, Vườn quốc gia Cát Tiên (tỉnh Bình Phước), Làng du lịch Tre Việt, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai), Núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh)… Đặc biệt, Đờn ca tài tử Nam Bộ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2013 là một lợi thế trong thu hút khách du lịch đến với vùng Đông Nam Bộ cần được chú trọng khai thác phát triển.

Ông Hà Văn Siêu đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 -2025, trong đó kết quả hoạt động kinh doanh du lịch, năm 2023, của vùng Đông Nam Bộ đón và phục vụ 65.300.273 lượt khách, tăng 18,55% so với cùng kỳ năm trước - doanh thu đạt 180.566 tỷ đồng tăng 22,13% so với năm 2022. Du lịch vùng Đông Nam Bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng, chiếm 54,2% tổng số khách du lịch của cả nước, chiếm 26,9% tổng doanh thu du lịch cả nước năm 2023. Tuy nhiên, doanh thu vẫn khiêm tốn và cơ hội phát triển còn nhiều.

Ông Hà Văn Siêu đề nghị các địa phương tham mưu cho tỉnh phải xúc tiến những nhiệm vụ hành động, đặc biệt là công tác xúc tiến quảng bá chung của vùng và một trong những vấn đề quan trọng đó là “xây dựng nội dung để quảng bá”.

Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh: “Các tỉnh đều có sản phẩm, có điểm đến nhưng chúng ta phải biến những sản phẩm điểm đến đó trở thành những thông điệp thông tin và có cảm xúc để truyền tải lan tỏa thông điệp đến với thị trường”. Ông lưu ý, các tổ công tác của mỗi tỉnh nên hình thành các nhóm marketing, đưa ra các ý tưởng cho các doanh nghiệp để truyền thông bằng cách xây dựng các clip, các hình ảnh, các content nội dung xúc tiến tổng quát quảng bá tạo nên Database, từ đó số hóa dữ liệu quảng bá thì thông tin xúc tiến quảng bá mới lên được các nền tảng số và các kênh truyền thông.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Các đại biểu trao đổi tại hội nghị.

Tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2023 với các hoạt động trọng tâm gồm: giới thiệu các điểm đến, tour, tuyến, sản phẩm du lịch của vùng; giới thiệu các Tour liên kết vùng; đánh giá về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của vùng Đông Nam Bộ. Các đại biểu và đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận sôi nổi để tìm các giải pháp phát triển liên kết du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Đại diện Imperial trao đổi về đẩy mạnh phát triển du lịch.

Đại diện Imperial đề xuất các cơ sở kinh doanh du lịch cải thiện về chất lượng gồm cơ sở vật chất và dịch vụ; để phát triển thì các tỉnh cần quan tâm về lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhân viên du lịch tại địa phương.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch vùng Đông Nam Bộ
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm của các tỉnh tại hội nghị.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu du lịch các địa phương vùng Đông Nam Bộ gồm: trưng bày, giới thiệu du lịch các tỉnh, thành phố nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, sản phẩm hỗ trợ du lịch, sản phẩm OCOP đặc trưng của từng tỉnh, thành phố trong vùng.

Được biết, trong thời gian diễn ra hội nghị, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tổ chức các Đoàn Famtrip khảo sát điểm đến trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu đến các đại biểu về dự hội nghị sơ kết các điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh.

Hồng Thắm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển thương hiệu du lịch bền vững Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển thương hiệu du lịch bền vững
Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050