Đấu súng tại New Jersey, 6 người chết

07:41 | 11/12/2019

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ đấu súng giữa cảnh sát và hai kẻ tấn công xảy ra chiều 10/12 tại thành phố Jersey City, bang New Jersey, khiến 6 người thiệt mạng.

Hỗn loạn nổ ra khi một sĩ quan cảnh sát điều tra tiếp cận hai nghi phạm giết người và bị chúng bắn vào đầu, các nguồn tin thực thi pháp luật cho biết. Hai nghi phạm sau đó bỏ chạy trên một chiếc xe van và ẩn náu bên trong một cửa hàng tạp hóa cách hiện trường ban đầu vài dãy nhà.

Sau một cuộc đấu súng, cảnh sát đã tiêu diệt hai nghi phạm tại cửa hàng tạp hóa nhưng ba dân thường cũng thiệt mạng. Nhà chức trách thông báo không có dấu hiệu cho thấy sự việc liên quan tới khủng bố.

Đấu súng tại New Jersey, 6 người chết
Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP.

Sĩ quan cảnh sát bị bắn chết được xác định là Joseph Seals, 39 tuổi, công tác tại sở cảnh sát Jersey City từ năm 2006. Seals đã kết hôn và có 5 con. Hai sĩ quan khác cùng một dân thường bị thương nhưng không nghiêm trọng. Tất cả trường học ở Jersey City đều đã đóng cửa trong khi các ký túc xá tại thành phố Bayonne lân cận nhận lệnh "trú ẩn tại chỗ" để đề phòng.

"Tôi có thể nghe thấy tiếng súng. Nó giống như tiếng pháo nổ vậy", Andy Patel, nhân viên tại một cửa hàng rượu cách hiện trường đấu súng ba dãy nhà, kể lại. "Họ nổ súng điên cuồng trong khoảng một tiếng rồi ngừng lại trong khoảng 20, 30 phút. Cảnh sát đã yêu cầu tất cả mọi người sơ tán khỏi đường phố".

Hồi giữa tháng trước, một vụ xả súng cũng xảy ra tại trường trung học Saugus ở thành phố Santa Clarita, bang California, khiến hai người chết và ba người bị thương. Nghi phạm, vừa bước sang tuổi 16, đã lấy khẩu súng ngắn cỡ nòng 11,4 mm từ balô và xả đạn vào 5 bạn cùng lớp trước khi tự bắn mình.

Đấu súng tại New Jersey, 6 người chết
Vị trí thành phố Jersey City. Đồ họa: CNN.

Theo VNE