Đấu súng ở biên giới Israel-Liban

19:00 | 17/12/2013

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Binh sĩ Israel đã bắn một binh sĩ Liban hồi sáng hôm qua, vài giờ sau khi một tay bắn tỉa quân đội Liban giết chết một binh sĩ Israel khi binh sĩ này lái xe dọc theo biên giới vào lúc đêm khuya.

Khu vực biên giới Liban và Israel

Một phát ngôn viên quân đội Israel nói rằng vụ nổ súng này xảy ra sau khi  binh sĩ Israel xác định sự di chuyển “khả nghi” dọc theo biên giới và bắn vào hai binh sĩ Liban, khiến ít nhất một người trúng đạn. Tình hình hiện chưa được rõ và chưa có phản ứng nào ngay từ phía quân đội Liban.

Sự cố vừa kể đã xảy ra tiếp theo sau cái chết của binh sĩ Shlomi Cohen, 31 tuổi, bị bắn chết hồi tối 15/12 khi đang đi trên một chiếc quân xa dọc theo vùng biên giới gần cửa khẩu Rosh Hanikra, ngay sát bờ biển Địa Trung Hải.

Vụ bắn chết binh sĩ Cohen đã khiến Israel đưa ra lời khiếu nại chính thức tới UNIFIL, lực lượng duy trì hòa bình  của  Liên Hiệp Quốc theo dõi vùng biên giới nhiều biến động này.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon sau đó đã nói trong một tuyên bố rằng UNIFIL đang hợp tác với cả hai phía để “xác định rõ các sự kiện”.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc