Đào tạo chuyên gia xây dựng Văn phòng Xanh

16:56 | 12/01/2019

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chúng ta đã khá quen thuộc với khái niệm Văn phòng Xanh (VPX) - hệ thống quản lý môi trường dành cho các văn phòng, tập trung thay đổi ý thức và hành vi của nhân viên hướng tới thực hành tiêu dùng bền vững, không ngừng cải tiến các vấn đề tồn tại, nhằm giảm chi phí, giảm tác động tới môi trường từ các hoạt động của tổ chức, mang lại lợi ích cho tổ chức và tạo môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện.
dao tao chuyen gia xay dung van phong xanh

Sáng kiến “Thúc đẩy và Mở rộng Lối sống Văn phòng Xanh tại Việt nam” trong 2 năm 2017-2108 của tổ chức AIT-VN thực hiện đã chứng minh rằng việc triển khai văn phòng xanh mang lại rất nhiều hiệu quả cho các tổ chức tham gia. Kết quả triển khai ở 10 mô hình thí điểm cho thấy văn phòng có thể tiết kiệm tiêu dùng điện tới 17%, nước sinh hoạt 70%, giấy in 89%, rác thải 82%... Việc tiết kiệm tiêu dùng không chỉ mang lại lợi ích có thể đo lường được như giảm chi phí vận hành mà còn góp phần giảm phát thải khí nhà kính, nguyên nhân gây nên hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên.

Ngoài ra, các tổ chức xây dựng văn phòng xanh còn nhận thấy rất nhiều lợi ích tích cực như: tạo môi trường làm việc thân thiện, tốt cho sức khoẻ của nhân viên, tác động lành mạnh tới văn hoá tổ chức, thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên, làm tăng giá trị thương hiệu và uy tín cho tổ chức… Việc triển khai văn phòng xanh theo cách tiếp cận của tiêu chí văn phòng xanh AIT-VN tác động vào đối tượng tiêu thụ trong văn phòng nên không đòi hỏi đầu tư nhiều kinh phí. Các văn phòng có thể tự triển khai với chuyên gia nội bộ được đào tạo sau khoá tập huấn này.

Khoá đào tạo chuyên gia xây dựng văn phòng xanh nhằm cung cấp các thông tin, trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng, quy trình và công cụ cần thiết để trở thành một chuyên gia triển khai văn phòng xanh, có khả năng xây dựng và thực hiện dự án văn phòng xanh cho tổ chức của mình đủ điều kiện cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn Văn phòng Xanh GO AIT-VN. Sau khoá học, học viên có thể: 1. Nắm rõ được các tiêu chí yêu cầu của Văn phòng Xanh GO AIT-VN và quy trình chứng nhận 2. Thực hiện các bước triển khai dự án văn phòng xanh cho tổ chức của mình 3. Tổ chức hoạt động tập huấn thay đổi hành vi theo đúng phương pháp cho nhân viên văn phòng. 4. Biết cách lập báo cáo phát thải khí nhà kính cho tổ chức theo tiêu chuẩn bằng công cụ được cung cấp 5. Biết cách hoàn thiện hệ thống quản lý văn phòng xanh để đủ điều kiện cấp chứng nhận.

Khoá học cũng có ích cho các chuyên gia của các đơn vị tư vấn, đầu tư, thiết kế công trình xanh, giải pháp xanh có mong muốn tích hợp cách tiếp cận xanh từ hành vi tiêu dùng của người sử dụng để tạo thành hệ thống quản lý xanh hoàn hảo.

Khóa học được tổ chức tại:

Hà Nội: Ngày 14, 15, 16 tháng 1 năm 2019 Tại: AIT-VN, Toà nhà B3, Đại học Giao thông vận tải, Số 03 Cầu Giấy. TP. Hồ Chí Minh: Ngày 16,17,18 tháng 1 năm 2019 tại AIT-VN, Toà nhà FCC, 45 Đinh Tiên Hoàng, F. Bến Nghé, Quận 1, HCM.

dao tao chuyen gia xay dung van phong xanhTạo dựng lối sống xanh nơi công sở
dao tao chuyen gia xay dung van phong xanh12 cách làm xanh văn phòng của bạn

Đặng Thanh