Đánh bom ở thủ đô Somali: 15 người thiệt mạng

13:20 | 02/06/2016

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Reuters, một kẻ đánh bom tự sát đã đâm xe vào cổng một khách sạn ở thủ đô Mogadishu, Somali hôm thứ Tư vừa qua, làm ít nhất 15 người chết.

Khách sạn bị tấn công là nơi ở của nhiều đại biểu Quốc hội Somalia. Khách sạn này nằm trên con đường Maka Al Mukaram, một con đường lớn ở thủ đô Mogadishu với nhiều nhà hàng, khách sạn và các ngân hàng lớn. Đây cũng là con đường nối liền với dinh Tổng thống Somalia.

Trong số 15 người thiệt mạng trong vụ đánh bom và xả súng này, có 2 đại biểu Quốc hội Somali là Mohamud Mohamed và Abdullahi Jamac. Nhiều nhà lập pháp khác đã may mắn thoát nạn. Theo thống kê ban đầu của cảnh sát Somali, có 20 người thiệt mạng, 15 người bị thương trong vụ khủng bố này.

danh bom o thu do somali 15 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Somali

Ngay sau đó, người phát ngôn của lực lượng al-Shabaab, một nhóm liên kết với al-Qaeda ở Somali, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công và tuyên bố đã giết chết 20 người. Đây được coi là hành động trả đũa của các phiến quân al-Shabaab sau khi kẻ được cho là đứng đầu cơ quan tình báo của al-Shabaab bị lực lượng an ninh Somali bắn chết. Đồng thời, 16 chiến binh al-Shabaab ở Bulagadud, cách cảng Kismayu 30km về phía Bắc đã bị tiêu diệt, theo tuyên bố của Bộ trưởng An ninh khu vực bán tự trị Jubbaland - Abdirashid Hassan Abdi. 

 

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc