Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

15:29 | 27/07/2023

7,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 27/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và người đại diện phần vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tại PVI.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Vũ Tuyết Thanh Hà - Trưởng phòng Quản trị dữ liệu nhân sự, Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn.

Về phía Đảng bộ PVI có đồng chí Nguyễn Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Tổng Giám đốc PVI; cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Bí thư các đảng bộ/chi bộ trực thuộc PVI.

Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết công tác Đảng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ PVI. Theo đó, trong giai đoạn 2020-2023, PVI đứng trước những khó khăn, thách thức lớn trên thế giới, nổi bật nhất là đại dịch Covid-19 bùng phát và xung đột giữa Nga - Ukraine.

Trong bối cảnh đó, vượt qua những khó khăn thử thách, công ty mẹ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và kế hoạch của Đại hội đồng cổ đông giao, Bảo hiểm PVI dẫn đầu về hiệu quả nghiệp vụ và giữ vững vị thế nhà bảo hiểm số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

PVI cũng luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy Tập đoàn, các đơn vị có liên quan, Đảng ủy, tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và người lao động PVI đã tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVI nhiệm kỳ 2020-2025, các hoạt động của Đảng bộ được duy trì thường xuyên, liên tục và thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Tổng Giám đốc PVI chủ trì hội nghị

Nửa nhiệm kỳ qua, với việc phát huy vai trò, vị trí của tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ; Đảng ủy PVI đã từng bước triển khai các nhiệm vụ thông qua các nghị quyết, chỉ thị, kết luận để cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thông qua tổ chức đảng và đảng viên là lãnh đạo các cấp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai kinh doanh; từng bước xây dựng mối quan hệ công tác hài hòa giữa Đảng ủy với HĐQT, Tổng Giám đốc và chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội PVI nhằm tạo sự thống nhất trong thực hiện các nội dung lãnh đạo, phương thức giải quyết công việc, phát huy đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của các thành viên trong hệ thống chính trị.

Do đặc thù lĩnh vực hoạt động kinh doanh của PVI với các mảng đầu tư - tài chính - bảo hiểm nên công tác quản trị rủi ro luôn được HĐQT/Ban Điều hành chú trọng, cùng với đó công tác kiểm tra giám sát được các cấp ủy đảng, cán bộ đảng viên giữ trọng trách, vị trí lãnh đạo tại đơn vị luôn coi trọng, đây cũng là điểm thuận lợi trong hoạt động chung của PVI về công tác kiểm tra, giám sát nội bộ.

Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội nghị

Hệ thống tổ chức đảng đoàn thể các cấp có bề dày theo cơ cấu, bộ máy của chuyên môn nên có tính thống nhất cao từ trên xuống dưới. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh tập trung cho từng mảng kinh doanh chính (bảo hiểm gốc, tái bảo hiểm, đầu tư) ở tại các công ty thành viên sau khi PVI tái cấu trúc chuyển thành công ty mẹ, công ty con.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, rút ra các bài học kinh nghiệm sâu sắc. Qua đó, đưa những giải pháp khắc phục, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo.

Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Với truyền thống của PVI 27 năm xây dựng và phát triển, cán bộ đảng viên và người lao động PVI quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, bằng những giải pháp, biện pháp cụ thể, khả thi, tiếp tục thực hiện các mục tiêu mà Đại hội đã đề ra, trong đó PVI đã xác định chiến lược để phát triển là xây dựng PVI trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm vững mạnh chuyên nghiệp trên thị trường Việt Nam, có thương hiệu uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu và duy trì sự phát triển bền vững dựa trên nền tảng tri thức, công nghệ, quán triệt nguyên tắc: Quản trị minh bạch - Kinh doanh hiệu quả - Phát triển bền vững, kết hợp hài hòa lợi ích của các cổ đông, khách hàng và người lao động. Để thực hiện được mục tiêu đó, trong giai đoạn trung hạn, PVI sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu để phát triển mạnh hơn, tập trung hơn vào lĩnh vực kinh doanh, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và phát triển bền vững, xây dựng mô hình linh hoạt dựa trên nền tảng của công cuộc chuyển đổi số để nâng cao tốc độ làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bên cạnh đó, công ty cũng tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. PVI đặt mục tiêu giữ vị trí số 1, duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế ở mức A- cho lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ và B++ cho lĩnh vực tái bảo hiểm và triển khai xếp hạng tín dụng cho công ty mẹ nhằm tối ưu hóa chi phí huy động vốn.

Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau khi nghe báo cáo sơ kết công tác Đảng PVI nửa nhiệm kỳ, ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Trần Quang Dũng đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ PVI. Khái quát chung về công tác Đảng của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong thời gian qua, đồng chí Trần Quang Dũng cho biết, với sự đoàn kết, thống nhất, toàn Đảng bộ Tập đoàn đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là mặt tinh thần, tư tưởng đã góp phần gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong năm 2022 với nhiều kỷ lục sau 61 năm hình thành và phát triển, điều đó càng khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức Đảng trong Tập đoàn.

Qua các báo nhiệm vụ, phương hướng, mục tiêu của Đảng ủy PVI trong công tác xây dựng đảng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chuyển đổi số, thúc đẩy mục tiêu quản trị…, đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị Đảng ủy PVI tiếp tục rà soát, đối chiếu với các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ ban hành để xem các chỉ tiêu đã vượt, những vấn đề còn tồn tại nhằm phấn đấu cao hơn, tích cực, hiệu quả hơn nữa. Với tất cả niềm tin tạo dựng được, với tư cách là một thành viên trực thuộc Tập đoàn, Đảng bộ Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng kỳ vọng, tin tưởng PVI với vị trí là nhà bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam tiếp tục có những cơ hội, tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Dịp này, Hội nghị cũng đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và Người đại diện phần vốn của Petrovietnam tại PVI.

Minh Châu