Đang giải mã hộp đen SU-24 của Nga bị bắn rơi

16:37 | 18/12/2015

2,430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết công tác giải mã hộp đen của chiếc máy bay Su-24 bị bắn hạ trên bầu trời Syria được bắt đầu lúc 10 giờ ngày 18/12 (giờ Moskva).
dang giai ma hop den su 24 cua nga bi ban roi

Chuyên gia đang mở hộp đen SU-24

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên trang web chính thức: "Ngày 18/12, vào lúc 10:00 (giờ Moskva) tại Ủy ban Hàng không liên bang sẽ diễn ra cuộc họp báo của đại diện Bộ Quốc phòng Nga nhân việc khởi động quá trình đọc và giải mã dữ liệu phương tiện kiểm soát khách quan trên máy bay của cường kích Su-24M, mục tiêu bị chiến đấu cơ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên bầu trời Syria ngày 24/11/2015".

Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Sergei Dronov tuyên bố tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay: "Tại thời điểm này, chúng tôi nắm toàn bộ dữ liệu chứng cứ cần thiết xác nhận máy bay Nga không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ".

Trước đó, ngày 9/12, hộp đen của chiếc máy bay SU-24 của Nga rơi ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã được người dân địa phương tìm thấy rồi giao nộp cho phía Nga.

Ngay sau đó, Tổng thống Putin nói sẽ mời các nhà quan sát quốc tế đến để giám sát quá trình mở hộp đen. Tuy nhiên, cho đến ngày 11/12, không quốc gia nào bày tỏ phản ứng đồng ý hay từ chối đối với đề nghị này.

Dmitri Peskov, thư ký báo chí Điện Kremlin, hôm qua nói Nga không chờ đợi nữa mà quyết định mở hộp đen để giải mã thông tin.

Tại cuộc họp báo quốc tế hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu giả định rằng, sự cố với máy bay Nga trên lãnh thổ Syria có khả năng là kết quả việc ai đó trong chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định "liếm gót giày Mỹ”.

dang giai ma hop den su 24 cua nga bi ban roi
Hộp đen máy bay Su-24 được đặt lên bàn Tổng thống Putin ngày 9/12

dang giai ma hop den su 24 cua nga bi ban roi

Vì sao phương Tây “thờ ơ” với hộp đen Su-24?

Hiện tại chưa một quốc gia phương Tây nào ngỏ ý muốn tham gia giải mã thông tin trong hộp đen chiếc máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11 ở Syria.

Nh.Thạch

Theo RT, Sputnik