Đăng cai WEF ASEAN, Việt Nam có cơ hội tốt để quảng bá mạnh mẽ!

21:31 | 07/09/2018

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với sự tham dự của gần 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế, Hội nghị WEF ASEAN 2018 tại Hà Nội là cơ hội tốt để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; truyền tải đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế thông điệp về quyết tâm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Việt Nam là đối tác tin cậy và ưu tiên của WEF

Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) từ ngày 11-13/9/2018 tại Hà Nội là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương lớn được tổ chức ở Việt Nam trong năm 2018 với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và gần 1.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu ASEAN và thế giới cùng báo chí truyền thông quốc tế có uy tín.

Với quy mô, tính chất và tầm vóc như vậy, có thể nói việc tổ chức thành công sự kiện này được xác định là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong năm 2018, góp phần cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại đa phương, đóng góp thiết thực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế.

Năm 2010, trên cương vị Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị WEF Đông Á (tiền thân của Hội nghị WEF ASEAN). Năm 2016, theo sáng kiến của Việt Nam, Hội nghị WEF về khu vực Mê Công lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm kết nối, quảng bá khu vực Mê Công với các tập đoàn lớn của thế giới.

Đến nay, Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất trong khu vực Đông Nam Á mà WEF đã ký và triển khai Thỏa thuận hợp tác theo mô hình đối tác công-tư (PPP). Đây là một nội dung hợp tác quan trọng, thực chất, theo đó WEF hỗ trợ và tư vấn cho Việt Nam nâng cao năng lực tham gia Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông Bùi Thanh Sơn Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị WEF ASEAN 2018 - cho hay: WEF đánh giá việc thực hiện thành công thỏa thuận hợp tác với Việt Nam sẽ là mẫu hình để WEF xem xét khả năng mở rộng áp dụng với các nước khác trong khu vực.

dang cai wef asean viet nam co co hoi tot de quang ba manh me
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Trưởng ban Tổ chức WEF ASEAN 2018

Hội nghị WEF ASEAN năm nay diễn ra trong bối cảnh tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN tiếp tục được đẩy mạnh, tình hình thế giới và khu vực biến chuyển nhanh và phức tạp, tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) ngày càng sâu sắc. Vì vậy, chủ đề của Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 là “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0” được chính giới, doanh nghiệp, bạn bè và đối tác quốc tế, nhất là các nước ASEAN, tích cực hưởng ứng, đánh giá đây là chủ đề phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.

Cơ hội quảng bá mạnh mẽ

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, không phải ngẫu nhiên Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 thu hút được sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao các nước và đông đảo tập đoàn quốc tế hàng đầu, cũng như sự tham dự của cả Chủ tịch sáng lập và Chủ tịch điều hành WEF, điều này khẳng định vai trò quan trọng và vị thế ngày càng được nâng cao của Việt Nam trong ASEAN, khu vực và thế giới, nhất là sau khi đã tổ chức thành công Năm APEC 2017.

“Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 góp phần mở rộng, đưa quan hệ giữa Việt Nam và các nước trong khu vực đi vào chiều sâu, ổn định và hiệu quả. Trong thời gian Hội nghị, dự kiến sẽ diễn ra các cuộc gặp, chuyến thăm chính thức của các nhà lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực đến Việt Nam nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ song phương cũng như tăng cường phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế.” - ông Sơn nói.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, với sự tham dự của gần 1.000 lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế, Hội nghị WEF ASEAN 2018 là cơ hội tốt để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đổi mới, năng động; truyền tải đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế thông điệp về quyết tâm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện đất nước, tái cơ cấu kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng, chính sách và nỗ lực xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, cải thiện môi trường kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, khơi dậy đổi mới, sáng tạo...

Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ diễn ra nhiều hoạt động thu hút sự tham dự của đông đảo địa phương, doanh nghiệp Việt Nam như Diễn đàn mở về khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “ASEAN 4.0 vì người dân”, Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam, các hoạt động quảng bá Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh…

Hội nghị WEF ASEAN sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam, tạo cơ hội kết nối, thúc đẩy hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới có tiềm lực về tài chính, công nghệ, thị trường để thu hút đầu tư gắn với chuyển giao công nghệ cao, mở rộng thị trường xuất khẩu, phát triển du lịch của Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo Dân trí

dang cai wef asean viet nam co co hoi tot de quang ba manh me Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ WEF ASEAN 2018
dang cai wef asean viet nam co co hoi tot de quang ba manh me Hội nghị WEF ASEAN: Trọng tâm đối ngoại của Việt Nam năm 2018
dang cai wef asean viet nam co co hoi tot de quang ba manh me Thường trực Chính phủ hợp về công tác tổ chức WEF ASEAN