Dân Đà Nẵng theo dõi, bắt quả tang công ty môi trường chôn lén chất thải

07:30 | 16/08/2016

1,259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những người dân sinh sống ở khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bí mật theo dõi và phát hiện Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương chôn lấp hàng trăm tấn chất thải sâu dưới đất.

Ngày 15/8, hàng chục người dân sinh sống tại khu vực Khánh Sơn, Đà Sơn (quận Liên Chiểu) đã tập trung trước cửa Công ty Ánh Dương yêu cầu giải thích về việc công ty này lén lút chôn chất thải xuống lòng đất trong hơn 1 tháng qua.

Những người dân sinh sống ở khu vực này cho biết, các xe của công ty Ánh Dương chở một khối lượng lớn chất thải vào bên trong công ty, rồi đổ vào từng bao lớn và chôn dưới đất. Những bao chất thải này có màu đỏ, hơi dẻo; thậm chí còn có những bao bột sắt cũng được chôn xuống đất. Việc này diễn ra đã hơn 1 tháng qua.

da nang nguoi dan theo doi bat qua tang cong ty chon len chat thai

Khoảng 200 tấn chất thải màu đỏ chưa xác định nguồn gốc được chôn dưới đất.

Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 12/8, người dân đã báo cơ quan chức năng. Sau đó, trước sự chứng kiến của người dân và cơ quan chức năng, bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên – Giám đốc Công ty Ánh Dương đã phân trần “nghĩ rằng số chất thải này không độc hại nên nhân về để xử lý”.

Theo ghi nhận tại hiện trường, một lượng lớn chất thải đã được chôn xuống đất ở độ sâu khoảng 4m, còn lại rất nhiều bao tải chất thành đống cao khoảng 1m. “Chúng tôi nhẩm đếm số chuyến xe thì số chất thải này có khối lượng khoảng 200 tấn”, một người dân cho biết.

Ngày 15/8, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng cho biết Sở này đã lấy mẫu chất thải để kiểm tra và đã tiến hành bàn giao các chứng cứ, tài liệu cho lực lượng cảnh sát môi trường tiếp tục điều tra.

Hiện, công ty Ánh Dương đã ngừng hoạt động và được yêu cầu giữ nguyên hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Hà Anh