Đảm bảo “mục tiêu kép”, Bảo hiểm PVI giữ vững đà tăng trưởng

10:51 | 12/07/2021

23,103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Bảo hiểm PVI ước đạt 5.329 tỷ đồng, hoàn thành 112% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc ước đạt 4.491 tỷ đồng, tăng trưởng 11,1% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 1,6 lần so với bình quân thị trường.

Kiên trì chiến lược kinh doanh “ưu tiên tập trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả” đã phát huy hiệu quả 2 năm qua, đi cùng với doanh thu trên là lợi nhuận trước thuế ước đạt 359 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 126,3% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm. Qua đó, Bảo hiểm PVI tiếp tục là 1 trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm có lợi nhuận từ hoạt động bảo hiểm cốt lõi (ước đạt 175 tỷ đồng).

Đảm bảo “mục tiêu kép”, Bảo hiểm PVI giữ vững đà tăng trưởng
Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và Công đoàn Y tế Việt Nam

Có thể thấy, Bảo hiểm PVI đã triển khai rất hiệu quả chủ trương của Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển hoạt động kinh doanh. Trong toàn hệ thống Bảo hiểm PVI, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đã được triển khai hợp lý, hiệu quả nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày. Đối với xã hội, Bảo hiểm PVI đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin, các bệnh viện tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện 108 (Hà Nội) và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Huế. Nhiều đơn vị thành viên cũng đóng góp trực tiếp cho các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương đặt trụ sở.

Một hoạt động tham gia phòng chống dịch bệnh hiệu quả nữa của Bảo hiểm PVI là Thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và Công đoàn Y tế Việt Nam về Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế. Theo đó hai bên phối hợp thực hiện Chương trình “Bảo hiểm an toàn cho cán bộ Y tế trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19” với mức phí ưu đãi, mở rộng quyền lợi bảo hiểm, giảm thời gian chờ và thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm. Đến nay, thỏa thuận đã được cụ thể hóa tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Song song với công tác phòng chống dịch, các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử rất phù hợp trong bối cảnh này đã được Bảo hiểm PVI triển khai thông qua hợp tác với các đối tác như nền tảng quà tặng điện tử Got It, ứng dụng đặt xe Fclass, Công ty TNHH Thu phí Tự động VETC… Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến và là 1 trong số ít các doanh nghiệp triển khai cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc theo Nghị định 03/2021-NĐ/CP ngay khi Nghị định có hiệu lực.

Trên lĩnh vực hợp tác quốc tế, Bảo hiểm PVI vừa qua đã ký thỏa thuận hợp tác với Zurich về mạng lưới Giải pháp Quyền lợi Nhân viên Toàn cầu (ZGEBS). Tham gia mạng lưới này nằm trong chiến lược của Bảo hiểm PVI nhằm cung cấp chương trình bảo hiểm sức khỏe đa dạng, linh hoạt và phù hợp cho các tập đoàn đa quốc gia. Trong nước, các thỏa thuận hợp tác với các đối tác lớn như Mobifone, Viettel, TC Advisors đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các bên cả về doanh thu và thương hiệu.

Nửa sau năm 2021 sẽ vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp khi đầu tàu kinh tế của cả nước là thành phố Hồ Chí Minh đang ở trong trạng thái ưu tiên chống dịch. Tuy nhiên, Bảo hiểm PVI vẫn phấn đấu để đạt mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng và vững vàng ở vị trí số 1 thị trường về hiệu quả. Đây là mục tiêu rất khát vọng nhưng với những kinh nghiệm ứng phó biến động của thị trường năm 2020 và những kết quả rất khả quan đạt được trong nửa đầu năm 2021, Bảo hiểm PVI tự tin đang đi đúng hướng và hy vọng sẽ đạt được các mục tiêu đề ra.

Để đạt được mục tiêu đó, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thông tin để đẩy mạnh các kênh khai thác thương mại điện tử (đặc biệt với các đối tác thương mại lớn), tạo trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tối ưu hóa các hoạt động giám định, bồi thường. Đồng thời, với các thế mạnh riêng có của Bảo hiểm PVI đã được thị trường ghi nhận trong 25 năm qua như mối quan hệ với với thị trường quốc tế, trình độ chuyên môn sâu trong các lĩnh vực bảo hiểm dầu khí, năng lượng, hàng không, hàng hải, công trình dự án, tái bảo hiểm…, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục phát huy để duy trì và giữ vững vị thế Nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 tại thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Trong công tác quản trị, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục gắn chặt trách nhiệm của toàn thể người lao động với kết quả kinh doanh của đơn vị (đặc biệt là người đứng đầu), tăng cường phân cấp và tự quyết cho các cấp quản lý, điều hành để kịp thời và linh hoạt trong chỉ đạo hoạt động kinh doanh, đồng thời nâng cao vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công việc.

Xác định con người là yếu tố cót lõi đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục cải thiện các chế độ lương, thưởng, phúc lợi đối với cán bộ và người lao động, gắn chặt lợi ích của người lao động với giá trị công hiến cho doanh nghiệp. Bảo hiểm PVI tiếp tục duy trì và phát huy chính sách khen thưởng khi doanh nghiệp hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận. Chính sách khen thưởng đặc biệt này đã tạo động lực để mang lại hiệu quả khác biệt cho Tổng công ty trong hai năm vừa qua, lợi ích to lớn cho cổ đông, tăng trưởng ấn tượng về thu nhập cho người lao động và tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Đi cùng với đó, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục chủ động các giải pháp ứng phó để tận dụng các cơ hội của thị trường, ứng phó các thách thức, vừa kiên trì thực hiện chiến lược kinh doanh ‘tăng trưởng gắn liền với hiệu quả’ đã được triển khai thời gian qua. Như vậy, các chỉ tiêu kinh doanh từng năm sẽ được hoàn thành, đồng thời Bảo hiểm PVI tiếp tục xây dựng được nền tảng vững vàng, sẵn sàng bứt tốc hoàn thành mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Khánh Đăng - Hà Lê

Petrovietnam: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế nửa đầu năm 2021Petrovietnam: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế nửa đầu năm 2021
Petrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu képPetrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu kép
Tặng “sự bảo vệ” cho người thân yêu với thẻ quà tặng Bảo hiểm PVI trên Got ItTặng “sự bảo vệ” cho người thân yêu với thẻ quà tặng Bảo hiểm PVI trên Got It
Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19
Bảo hiểm PVI và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tếBảo hiểm PVI và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế
Trong quá trình xây dựng, phát triển, Petrovietnam luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh HóaTrong quá trình xây dựng, phát triển, Petrovietnam luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa
Bảo hiểm PVI ủng hộ 2 tỷ đồng cho các hoạt động phòng dịch Covid - 19Bảo hiểm PVI ủng hộ 2 tỷ đồng cho các hoạt động phòng dịch Covid - 19
Bảo hiểm PVI bứt phá, dẫn đầu thị trường bảo hiểm Việt NamBảo hiểm PVI bứt phá, dẫn đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam
Bảo hiểm PVI Vũng Tàu – Thông báo mất ấn chỉBảo hiểm PVI Vũng Tàu – Thông báo mất ấn chỉ