Đắk Lắk: Khởi tố kẻ tuồn gần 12 tấn hạt nêm giả ra thị trường

16:15 | 25/10/2019

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/10, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Phước Hải (39 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả.
da k la k khoi to ke tuon gan 12 tan hat nem gia ra thi truongThu giữ hơn 108 tấn bột ngọt A-One giả
da k la k khoi to ke tuon gan 12 tan hat nem gia ra thi truongĐóng gói bột ngọt rởm bán cho tiệm tạp hóa
da k la k khoi to ke tuon gan 12 tan hat nem gia ra thi truong
Công an kiểm tra kho hàng. (Ảnh: T. N.)

Hải được xác định là đối tượng đã cung cấp hàng tấn hạt nêm và bột ngọt không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để tiêu thụ ra thị trường.

Trước đó, ngày 11/10/2018, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra kho chứa hàng của gia đình Vy, phát hiện có 11,72 tấn hạt nêm và bột ngọt mang các nhãn hiệu nổi tiếng nhưng có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Quá trình kiểm tra, Vy không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên. Tổ công tác đã lập biên bản niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng.

Sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã gửi các mẫu sản phẩm tại cơ sở của Vy đến Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an khu vực phía Nam để giám định. Kết quả, các sản phẩm thu tại nhà Vy đều là hàng giả. Sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển hồ sơ vụ việc cho đội Cảnh sát kinh tế (Công an TP Buôn Ma Thuột) tiếp tục điều tra.

Sau quá trình điều tra, đấu tranh với Vy và thu thập thêm các chứng cứ, lực lượng công an đã chứng minh được đối tượng Huỳnh Phước Hải là người đã bán số hàng trên cho Vy.

Bước đầu, Hải khai nhận đã mua số hàng giả từ một người phụ nữ tên Loan ở Chợ Lớn, quận 6, TP HCM, sau đó, mang về đóng gói rồi bán cho Vy để kiếm lời.

Theo lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột, vụ án sau một năm mới được khởi tố vì liên quan đến nhiều thứ cần phải giám định. Hiện Công an TP Buôn Ma thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi của Vy và xác minh vai trò của người phụ nữ tên Loan.

Lâm Anh (t/h)