Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Vang mãi giai điệu Tổ quốc”

08:36 | 05/01/2020

743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” đã diễn ra với những ca khúc hay nhất về Đảng, Bác Hồ, quê hương - đất nước.    

Đến dự chương trình có Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương và đông đảo công chúng.

dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ IV năm 2020 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Báo điện tử Tổ Quốc phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội tổ chức.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý; hướng tới kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020); 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), 75 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc
Chương trình gồm nhiều ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, mùa Xuân.

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” được xây dựng theo mạch chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới". Mở đầu chương trình là màn liên khúc hát múa đại hợp xướng "Đảng là cuộc sống của tôi". Tiếp đó, chương trình được chia thành hai chương với các chủ đề: Đảng là cuộc sống của tôi và Cung đàn mùa xuân. Xen lẫn các phần trình diễn nghệ thuật là các thước phim tư liệu về những giai đoạn lịch sử kháng chiến của dân tộc...

Phần I “Đảng là cuộc sống của tôi” là sự kết hợp hài hòa của các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước thiết tha. Trong phần này, khán giả được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng đã đi vào lòng biết bao thế hệ người yêu nhạc Việt Nam. Trong đó có thể kể đến các ca khúc như: “Đảng đã cho ta một mùa Xuân”, “Bài ca hy vọng”, “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người”, “Trồng cây lại nhớ đến Người”, “Ở hai đầu nỗi nhớ”, “Đất nước”, “Bài ca thống nhất”...

dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc
NSND Quang Thọ cùng dàn hợp xướng biểu diễn ca khúc "Tự hào đi lên ôi Việt Nam"

Phần II “Cung đàn mùa Xuân” là bức tranh rực rỡ sắc màu, náo nức niềm vui và ngập tràn thanh âm rộn rã. "Cung đàn mùa Xuân vang" lên trong trẻo khắp từ miền ngược tới miền xuôi, từ thành thị tới nông thôn, đến miền biển đảo thân yêu của Tổ quốc gồm những ca khúc tươi mới, trẻ trung về mùa xuân của đất nước với sắc hoa trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đó là các ca khúc “Mùa Xuân bên cửa sổ”, “Mùa chim én bay”, “Mùa Xuân yêu thương”, “Mùa đẹp nhất”, “Đường tàu mùa Xuân”, “Hà Nội 12 mùa hoa”, “Việt Nam trên đường chúng ta đi”...

dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc
Ca sĩ Tân Nhàn trình bày ca khúc "Trông cây lại nhớ tới Người"

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ IV năm 2020 tiếp tục có sự đồng hành của dàn nghệ sĩ tên tuổi đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Mận, và các nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương… Đặc biệt, năm nay chương trình có sự tham gia của hai nghệ sĩ đại diện cho hai dòng nhạc, hai đối tượng khán giả: NSƯT Vân Khánh và ca sĩ trẻ Tóc Tiên.

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2020” thành công tốt đẹp, để lại cảm xúc, ấn tượng với người xem. Chương trình đã khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước; đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội XII của Đảng.

N.H

dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Kết đoàn toàn dân”
dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc

PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Kết đoàn toàn dân”
dac sac chuong trinh nghe thuat vang mai giai dieu to quoc

PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Mẹ”