Đà Nẵng xin "chuộc" lại SVĐ Chi Lăng với giá hơn 1.200 tỷ đồng

14:23 | 28/11/2018

201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến được trả tiền cho doanh nghiệp để lấy lại toàn bộ diện tích sân Chi Lăng.

Ngày 28/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký Công văn 9227/UBND-STP gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý sân vận động Chi Lăng.

Theo UBND TP Đà Nẵng, chủ trương trước đây của TP là di dời sân Chi Lăng ra khỏi TP vì nhiều lý do. Tuy nhiên, sân Chi Lăng không chỉ đơn thuần là địa điểm phục vụ thể thao mà còn là một công trình có ý nghĩa lịch sử, văn hóa quan trọng. Chính vì vậy, nhân dân Đà Nẵng đã nhiều lần kiến nghị chính quyền TP bằng mọi cách giữ lại khu đất này.

Từ những ý kiến trên, UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép TP được giữ lại toàn bộ diện tích sân Chi Lăng thông qua thi hành án (THA) bằng cách tự nguyện, thỏa thuận với bên được THA.

da nang xin chuoc lai svd chi lang voi gia hon 1200 ty dong
Sân vận động Chi Lăng, TP Đà Nẵng.

Theo đó, TP sẽ chuyển trả toàn bộ tiền sử dụng đất mà các doanh nghiệp thực nộp vào ngân sách khi được giao khu đất này để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của người sử dụng đất có đất đang bị thế chấp. Số tiền này là 1.251 tỉ đồng.

UBND TP Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, xem xét kiến nghị của Đà Nẵng để cho phép TP thỏa thuận với các ngân hàng nhằm thực hiện thay nghĩa vụ THA của người sử dụng đất, đồng thời thu hồi lại các lô đất thuộc sân Chi Lăng.

Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tư pháp, Bộ TN&MT và các bộ, ngành liên quan hỗ trợ TP có hướng dẫn kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện việc này.

Sân vận động Chi Lăng được bán cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh vào tháng 10/2010. Thời điểm đó, UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương cho phép đầu tư vào dự án Khu phức hợp thương mại - dịch vụ theo đơn giá chuyển quyền sử dụng đất.

Sau 8 năm, dự án đi vào ngõ cụt khi Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh Phạm Công Danh bị bắt gây nên tình trạng hoang phế của sân Chi Lăng và vận động viên của thành phố phải đi tập nhờ khắp nơi.

Thanh Hiếu

da nang xin chuoc lai svd chi lang voi gia hon 1200 ty dongKý ức "chảo lửa" Chi Lăng
da nang xin chuoc lai svd chi lang voi gia hon 1200 ty dongKhó thi hành án sân Chi Lăng, thu hồi 3.000 tỉ đồng
da nang xin chuoc lai svd chi lang voi gia hon 1200 ty dongĐà Nẵng có đòi lại được SVĐ Chi Lăng?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc