Đà Nẵng: Thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch

19:08 | 04/12/2021

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đà Nẵng cho tạm dừng 17 chốt kiểm soát dịch cửa ngõ, tiếp tục yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là những nơi tập trung đông người.
Đà Nẵng: Tạm dừng các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ, thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch
Đà Nẵng cho tạm dừng các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ (ảnh minh họa)

Công an thành phố Đà Nẵng đã ký Thông báo số 3323/TB-CATP-PTM về việc tạm dừng hoạt động các chốt kiểm dịch.

Theo đó, từ 12h ngày 4/12, tạm dừng 17 chốt kiểm soát dịch cửa ngõ ra, vào thành phố, chỉ còn duy trì 5 chốt tại Ga Đà Nẵng, Bến xe Trung tâm thành phố, Cảng Đà Nẵng, Âu thuyền Thọ Quang và Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Công an thành phố yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt thu dọn các trang thiết bị, bảo quản để sử dụng khi các chốt hoạt động trở lại theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Trước đó, tối 3/12, Thành uỷ Đà Nẵng đã có công văn về việc tăng cường thực hiện biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo đó, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhất là khi thế giới đã ghi nhận biến chủng mới Omicron, có nguy cơ bùng phát đợt dịch mới, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt, chủ động hơn, trong đó: Tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, chủ động và linh hoạt các chủ trương, chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19, với quan điểm: Phòng, chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; coi phòng, chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết; phát huy vai trò của người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch; “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Đà Nẵng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, nhất là tại những nơi tập trung đông người, các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, các chợ, siêu thị, bệnh viện…; chú trọng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại trường học khi học sinh đi học trực tiếp.

Tập trung kiểm tra phương án phòng, chống dịch và việc quét mã QR Code; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, nhất là các đối tượng yếu thế để có điều kiện phục hồi, ổn định sản xuất, sinh hoạt sau dịch bệnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, trong ngày 4/12, TP ghi nhận 104 ca dương tính SARS-CoV-2. TP hiện đã lập 204 điểm phong tỏa cứng.

Hiện 7/7 quận, huyện của Đà Nẵng ghi nhận ca mắc Covid-19 có nguy cơ lây lan cho cộng đồng gồm: Quận Liên Chiểu (31 ca), quận Sơn Trà (18 ca), quận Thanh Khê (8 ca), quận Hải Châu (7 ca), quận Ngũ Hành Sơn (5 ca), quận Cẩm Lệ (5 ca), huyện Hòa Vang (3 ca).

Cộng dồn từ ngày 16/10/2021 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.494 ca mắc Covid-19, trong đó 137 ca về từ ngoại tỉnh.

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan