Đà Nẵng sẽ có camera giám sát du lịch

10:57 | 12/08/2016

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sẽ lắp camera ở các điểm du lịch, nhằm “lưu giữ” bằng chứng để khi cần thì trích xuất hình ảnh, xử lý người nước ngoài hoạt động du lịch “chui”.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa IX. 6 tháng đầu năm lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng tăng đáng kể, đặc biệt là hai thị trường: Trung Quốc và Hàn Quốc.

da nang se co camera giam sat du lich
Cầu Rồng - một địa điểm thu hút đông khách du lịch tại Đà Nẵng.

Theo đó, lượng khách Trung Quốc đến thành phố ước đạt 211.000 lượt, và khách Hàn Quốc ước đạt 217.000 lượt. Đã có nhiều biểu hiện vô văn hóa từ khách du lịch Trung Quốc như đốt tiền Việt Nam, hoạt động hướng dẫn du lịch “chui”.

da nang se co camera giam sat du lich
Trình diễn pháo hoa quốc tế sản phẩm du lịch độc đáo của Đà Nẵng.

Công tác quản lý còn những hạn chế, nên vẫn còn những tình trạng hướng dẫn viên Du lịch làm tay sai cho doanh nghiệp Du lịch Trung Quốc; các đơn vị lữ hành, khách sạn tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép… Tất cả những tiêu cực trên đã làm vẩn đục môi trường du lịch ở Đà Nẵng.

da nang se co camera giam sat du lich
Đà Nẵng nhìn từ trên cao

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết để quản lý hoạt động du lịch, Sở này đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục theo dõi các trường hợp người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép đã xử lý, nhắc nhở; nếu phát hiện tái phạm thì đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiến hành các biện pháp trục xuất, cấm nhập cảnh.

da nang se co camera giam sat du lich

Đường lên khu du lịch Sơn Trà

Để tiếp tục chấn chỉnh đưa hoạt động du lịch đi đúng “quỹ đạo”, ngoài các biện pháp quản lý, ngành Du lịch Đà Nẵng triển khai xúc tiến quảng bá tuyên truyền với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc để phố biến quy định về môi trường và điểm đến Đà Nẵng.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng khẳng định, không phân biệt đối xử với bất kỳ du khách quốc tịch nào, nhưng du khách đến Việt Nam phải chấp hành những quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã xử phạt 25 người nước ngoài hoạt động du lịch chui, với tổng số tiền trên 531 triệu đồng; cấm nhập cảnh vào Việt Nam đối với một số người nước ngoài bị xử phạt liên quan đến hoạt động du lịch; tước giấy phép hai công ty lữ hành vì cho người nước ngoài mượn tư cách pháp nhân, giấy phép lữ hành và người Trung Quốc hoạt động du lịch chui.

Đặng Trung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc