Đà Nẵng không “ngăn sông cấm chợ” người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán

21:14 | 18/01/2022

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Đà Nẵng, sẽ không có chuyện thành phố này giãn cách xã hội trong dịp Tết Nguyên đán. Trước tin đồn trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng dừng hoạt động một số chợ, Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, chủ trương của TP là “không ngăn sông cấm chợ”, đảm bảo giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Theo đó, đối với việc xét nghiệm SARS-CoV-2, Đà Nẵng quy định các trường hợp bắt buộc gồm: người nhập cảnh từ nước ngoài vào TP; các trường hợp đến TP từ địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, 4 mà không có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ; người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Covid-19; người sinh sống tại các khu vực phong tỏa; F0 cách ly, điều trị tại nhà và người ở cùng và các trường hợp khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế được chỉ định xét nghiệm theo quy định.

Người dân đến/về Đà Nẵng phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến của quốc gia hoặc của TP (ứng dụng Danang Smart City) hoặc vào trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn. Sau đó, lưu lại mã QR được cấp trên điện thoại hoặc in trên giấy để sử dụng khi di chuyển đến/về TP.

Ngoài ra, những trường hợp phải cách ly y tế (tại nhà/ nơi lưu trú hoặc cơ sở cách ly tập trung) bao gồm: các trường hợp F1, F0; người nhập cảnh từ nước ngoài vào TP; các trường hợp đến TP từ địa bàn có cấp độ dịch là cấp 4.

Kết thúc thời gian cách ly, các trường hợp nêu trên cần tiếp tục theo dõi đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc với nguồn lây (F0, vùng dịch)…

Đà Nẵng không “ngăn sông cấm chợ” người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán
Người dân di chuyển tới Đà Nẵng từ vùng cấp độ 3, 4 phải xét nghiệm trước khi vào thành phố.

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, chủ trương của TP là “không ngăn sông cấm chợ”, không ngăn cản, hạn chế đi lại. Đảm bảo giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Ngành chức năng TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là trong điều kiện biến thể mới Omicron lây lan trên thế giới và đã xuất hiện tại Việt Nam.

Hiện nay, tính theo cấp xã, phường, Đà Nẵng có 19/56 xã, phường cấp độ 3, 35/56 xã phường cấp độ 2 và 2/56 xã phường cấp độ 1. Một số khu vực nhỏ hơn cấp xã, phường được xác định cấp độ 3, 4.

Thảo Hương