Đà Nẵng: Gắn mã QR tra cứu thông tin các tuyến đường trọng điểm dịch vụ, du lịch

10:58 | 17/12/2021

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên 30 tuyến đường trọng điểm về dịch vụ, du lịch ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đang được lắp đặt mã QR để phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin về tên đường.
Đà Nẵng: Gắn mã QR tra cứu thông tin các tuyến đường trọng điểm dịch vụ, du lịch
Các tấm mã QR thông tin tuyến đường đang được gắn lên các trụ biển tên đường trên 30 tuyến đường của quận Sơn Trà để người dân, du khách thuận tiện tra cứu thông tin. Ảnh: BĐN

Ngày 16/12, UBND quận Sơn Trà bắt đầu thí điểm lắp đặt hệ thống tra cứu dữ liệu các tuyến đường ven biển bằng mã QR.

Các tấm mã QR bằng chất liệu thép mạ kẽm có chiều dài 18cm, rộng 12cm, dán giấy phản quang màu xanh dương, chữ trắng có cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Giai đoạn 1, quận Sơn Trà sẽ lắp mã QR tại 111 trụ gắn bảng tên đường, dự kiến hoàn thành lắp đặt ngày 25/12. Bảng mã QR được gắn ngay phía dưới bảng tên đường để người dân và du khách tra cứu thông tin.

Trước mắt, phần nội dung thông tin tuyến đường khi quét mã QR được hiển thị bằng tiếng Việt. Trong năm 2022, quận Sơn Trà nhân rộng việc lắp đặt các tấm mã QR trên các tuyến đường và bổ sung thêm nội dung thông tin bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Các mã QR này, người dân và du khách sau khi dùng điện thoại thông minh quét, sẽ được chỉ dẫn đến đường link để truy cập thông tin về tên đường. Mỗi tuyến đường, sẽ cung cấp thông tin về lộ trình, địa điểm hiện thị cùng chiều dài toàn tuyến, lộ giới đường và tiểu sử về nhân vật.

UBND quận Sơn Trà cho biết: Dữ liệu về các tuyến đường được sử dụng từ nguồn Nghị quyết của HĐND TP Đà Nẵng về đặt tên đường trên địa bàn, để đảm bảo thông tin chính xác nhất.

Đồng thời đây là biện pháp nhằm góp phần thực hiện Kết luận số 89-KL/TU ngày 19/1/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng, phát triển quận Sơn Trà trở thành đô thị hiện đại, là trọng điểm du lịch, dịch vụ và kinh tế biển của thành phố.

Thủ tướng: Đà Nẵng cần lựa chọn trọng tâm trọng điểm, tìm ra động lực phát triển mớiThủ tướng: Đà Nẵng cần lựa chọn trọng tâm trọng điểm, tìm ra động lực phát triển mới
3 giai đoạn đón khách quốc tế tại Đà Nẵng từ tháng 11/20213 giai đoạn đón khách quốc tế tại Đà Nẵng từ tháng 11/2021

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan