Đà Nẵng được công nhận là Thành phố Xanh Quốc gia 2018

15:52 | 31/08/2018

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/8, UBND TP Đà Nẵng và Tổ chức WWF-Việt Nam công bố Đà Nẵng trở thành "Thành phố Xanh Quốc gia Việt Nam" giai đoạn 2017-2018.

Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, với danh hiệu này, Đà Nẵng sẽ cùng 21 thành phố khác trên thế giới tiếp tục tham gia vòng bình chọn cuối cùng của cuộc thi "Thành phố Xanh Quốc tế", để chọn ra một thành phố xuất sắc đạt giải Thành phố Xanh toàn cầu.

Tham gia cuộc bình chọn này, Đà Nẵng cam kết giảm 25% lượng phát thải các bon vào năm 2030 so với mức phát thải 2016 khi tham gia cuộc thi. Đà Nẵng đã triển khai nhiều sáng kiến tập trung vào năng lượng sạch, như: lắp đặt các hệ thống pin năng lượng mặt trời, sử dụng xăng sinh học, phát triển giao thông xanh (xe buýt xanh, đi xe chung,...), phát triển hệ thống xử lý nước thải toàn thành phố... Đặc biệt, một nhà máy chế biến rác thải đô thị thành năng lượng đang được khởi xướng xây dựng.

da nang duoc cong nhan la thanh pho xanh quoc gia 2018
Đà Nẵng đạt danh hiệu Thành phố Xanh Quốc gia 2018.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi rất vui khi những nỗ lực của thành phố và người dân được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Từ năm 2008, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Đề án Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường. Trong đó, các mục tiêu, tiêu chí của đề án cũng đã tính đến mục tiêu Thành phố xanh mà Quốc tế đang hướng đến. Dù chặng đường còn dài và nhiều thách thức, nhưng Đà Nẵng đã cam kết hành động quyết liệt vì một cuộc sống xanh, bền vững và thịnh vượng cho người dân. Qua đó, góp phần vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu mà cả thế giới đang thực hiện".

Theo WWF, hiện nay có hơn 50% dân số trên thế giới sống tại các khu vực thành thị và xu hướng này vẫn đang gia tăng nhanh chóng. Dự báo, tới năm 2050, số người sống tại các thành phố sẽ lên tới 6 tỉ người từ mức 3,5 tỉ người như hiện nay. Khu vực đô thị cũng tạo ra 70% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu.

Chính vì vậy, các thành phố đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho toàn cầu. WWF luôn nỗ lực song hành cùng họ để đạt được mục tiêu này.

Phát triển từ năm 2011 đến nay, chương trình "Thành phố Xanh Quốc tế" đã thu hút được sự tham gia của hơn 400 thành phố đến từ 5 châu lục.

Thanh Hiếu