Đà Nẵng: Du khách đến Sơn Trà bị khỉ "bao vây" giật đồ ăn

08:46 | 25/08/2024

37 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), nhiều du khách đến tham quan bị những chú khỉ từ trên núi “ùa” xuống đường giành giật đồ ăn. Cá biệt có trường hợp bị khỉ tấn công gây nguy hiểm cho người dân và du khách. Việc này xảy ra do việc nhiều người thường đem thức ăn cho khỉ, khiến những chú khỉ ở bán đảo Sơn Trà hình thành thói quen, không tự kiếm ăn mà chỉ chực chờ đồ ăn.

Bán đảo Sơn Trà nằm tại quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), nơi đây nổi tiếng với cung đường thơ mộng với một bên là rừng và một bên là biển, trở thành địa điểm của đông đảo du khách và người dân đến tham quan. Tại bán đảo Sơn Trà còn nổi tiếng sinh thái động thực vật, trong đó, nổi tiếng nhất là những chú khỉ hoang dã với vẻ ngoài đáng yêu, thân thiện. Do đó, nhiều người dân ngoài thích thú cảnh vật còn muốn được chụp hình và cho những chú khỉ tại bán đảo Sơn Trà đồ ăn.

Đà Nẵng: Du khách đến Sơn Trà bị khỉ
Những "tướng cướp khỉ" kéo nhau xuống đường để chực chờ đồ ăn từ người dân và du khách.

Việc này từ lâu đã trở thành một thói quen của người dân và trở thành tập tính xấu đối với những bầy khỉ hoang. Do đó, cứ đến những thời điểm quen thuộc, những chú khỉ dễ thương lại hoá những “tướng cướp”, lao xuống dọc đường và chờ chực đồ ăn. Nếu du khách không cho đồ ăn, những “tướng cướp” này sẽ hung hăng, xông đến để giành giật.

Dù đã được TP Đà Nẵng nói chung và quận Sơn Trà nói riêng ra sức cảnh báo, gắn các biển hiệu và tổ chức những đợt tuyên truyền, nhưng tình trạng người dân và du khách cho khỉ ăn vẫn không giảm. Việc này khiến bầy khỉ tại đây dần có tập tính đợi chờ và sẵn sàng tấn công để lấy được trái cây, bánh kẹo, nước uống…

Đà Nẵng: Du khách đến Sơn Trà bị khỉ
Nhiều chú khỉ không còn sợ hãi mà sẵn sàng tiến đến gần con người để giành đồ ăn.
Đà Nẵng: Du khách đến Sơn Trà bị khỉ

Anh Châu Duy Quốc, du khách đến từ Thừa Thiên - Huế chia sẻ: “Tôi thường đến du lịch tại Đà Nẵng vì rất thích cảnh sắc tại thành phố này. Tôi cũng thường xuyên ghé bán đảo Sơn Trà vì thích không khí và cảnh sắc nơi đây. Tuy nhiên, khi đến đây thì thấy rất nhiều khỉ thường tập trung hai bên đường. Nhiều khi chúng còn tiến đến gần để tìm đồ ăn khiến tôi rất lo sợ”.

Đà Nẵng: Du khách đến Sơn Trà bị khỉ
Khỉ kéo xuống những khu vực người dân ngồi ngắm cảnh để xin đồ ăn.

Theo nhiều người dân ở đây, việc những chú khỉ thường chờ chực và tấn công để tìm kiếm đồ ăn đã xảy ra từ lâu. Bầy khỉ từ trên núi dần kéo nhau di chuyển xuống đường để tìm kiếm đồ ăn. Từ tập tính tự kiếm ăn, nay nhiều chú khỉ chỉ chờ để lấy đồ ăn từ du khách.

Đà Nẵng: Du khách đến Sơn Trà bị khỉ
Nhiều du khách vẫn cho khỉ đồ ăn dù đã có nhiều bảng cấm cho khỉ ăn được bố trí dọc bên đường lên bán đảo Sơn Trà.

Ông Phan Minh Hải - Phó Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà cho biết: “Ban quản lý (BQL) thường xuyên phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn thực hiện tuần tra, nhắc nhở du khách không cho khỉ ăn. Đội tuần tra thương tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở tại các tuyến đường từ nút giao thông Lê Đức Thọ đến khu nghỉ dưỡng Intercontinental, khuôn viên chùa Linh Ứng và các vị trí dọc tuyến đường Hoàng Sa từ Miếu Đôi đến Ngã ba Bãi Bắc. Những hiện nay vẫn chưa có những quy định pháp luật về việc này. Do đó, BQL đã có biện pháp mạnh như lập biên bản nhắc nhở gửi về địa phương, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra và đề xuất chế tài xử phạt đối với hành vi cho khỉ ăn tại bán đảo Sơn Trà”.

Xây dựng Bạch Đằng trượt gói thầu 358 tỷ tại Đà Nẵng vì “không trung thực”?Xây dựng Bạch Đằng trượt gói thầu 358 tỷ tại Đà Nẵng vì “không trung thực”?
Doanh nghiệp cao su nhà Vinachem đồng loạt báo lãi lớn trong quý IIDoanh nghiệp cao su nhà Vinachem đồng loạt báo lãi lớn trong quý II
Giới trẻ Đà Nẵng thích thú với Giới trẻ Đà Nẵng thích thú với "trend" uống cà phê sớm, ngắm bình minh sông Hàn
Độc đáo dù lượn giữa biển trời ở độ cao gần 100mĐộc đáo dù lượn giữa biển trời ở độ cao gần 100m

Phúc Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan