Đà Nẵng đang kiểm tra việc phá rừng Sơn Trà làm khách sạn

16:43 | 17/03/2017

1,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một khu vực thuộc bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng đang bị đào bới để xây một dự án khách sạn, nghỉ dưỡng. Nhưng chính quyền địa phương chưa biết cụ thể quy mô dự án và việc xây dựng này là thi công sai hay đúng.

Bán đảo Sơn Trà được coi như lá phổi của TP Đà Nẵng. Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại đây, với kế hoạch năm 2025 sẽ trở thành khu du lịch quốc gia. Những ngày qua, dư luận ở Đà Nẵng xôn xao sau khi có thông tin một góc rừng Sơn Trà (ở phía cuối đường Yết Kiêu) đang bị đào xới, làm đường nội bộ để chuẩn bị làm một tổ hợp khách sạn, nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xác nhận có tình trạng một khu vực thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào xới để thi công công trình. Đây là dự án khu du lịch do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa có địa chỉ tại 07-09 Yết Kiêu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư.

da nang dang kiem tra viec pha rung son tra lam khach san
Một góc rừng Sơn Trà đang bị đào xới.

“Chúng tôi đang cho kiểm tra. Đến trưa 17/3, chúng tôi vẫn chưa có kết quả, số liệu chính thức để báo cáo là công trình này đang thi công sai hay đúng”, ông Hùng cho biết.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều công trình tại khu vực này đang trong quá trình triển khai xây dựng. Nhiều đường nội bộ cũng đang được hoàn thành. Khi phóng viên tìm cách tiếp cận công trình, bảo vệ đóng chốt tại 2 cổng đều không cho vào với lý do không có lãnh đạo ở đây, muốn làm việc thì gửi lại công văn hoặc giấy giới thiệu tại chốt gác.

da nang dang kiem tra viec pha rung son tra lam khach san
Cận cảnh máy xúc đang đào xới xây dựng công trình.

Để đảm bảo gìn giữ bán đảo Sơn Trà, thời gian qua chính quyền Đà Nẵng đã có nhiều động thái tích cực và quyết liệt trong việc bảo vệ rừng. Trong đó, nhiều trường hợp vi phạm, xâm hại rừng Sơn Trà đã bị xử lý nghiêm. Đồng thời, chính quyền đã ra các chế tài tháo dỡ đối với các công trình xây dựng trái phép tại khu vực núi Sơn Trà để đảm bảo phát triển bền vững theo quy hoạch chung.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc