Đà Nẵng cứu sống nhiều bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi và bệnh nền nặng

21:03 | 07/09/2021

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 7/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trong số này có nhiều bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi và có bệnh nền kèm theo, trước đó đã diễn biến nặng.

Bệnh nhân N.C (86 tuổi, trú thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) vào viện điều trị Covid-19 với bệnh kèm theo là u ác tiến tuyền liệt; bệnh nhân T.T.M (92 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng), vào viện ngày 21/8 với bệnh lý kèm theo là đái tháo đường không phụ thuộc insuline và tăng huyết áp.

Một trường hợp khác là bệnh nhân N.N.H (53 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), vào viện điều trị ngày 21/8. Trước đó, có một trường hợp bệnh nhân nữ 68 tuổi, đã suy thận 10 năm cũng được chữa trị khỏi. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân này được thở oxy lưu lượng cao, dịch truyền - bù điện giải, hạ huyết áp, sử dụng kháng sinh, thuốc chống đông, kháng viêm, PPI (nhóm thuốc ức chế bơm Proton, tác dụng giảm tiết acid dạ dày, hỗ trợ kháng sinh tiêu diệt Hp, giúp dạ dày mau hồi phục viêm, loét).

Đà Nẵng cứu sống nhiều bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi và bệnh nền nặng
Một bệnh nhân cao tuổi và có bệnh nền được xuất viện sáng 7/9.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, chi phí cho một ca điều trị bệnh nhân có chuyển biến nặng, tiên lượng xấu, phải sử dụng ECMO, thiết bị thở oxy dòng cao... rất tốn kém. Nếu phân tầng và điều trị sớm sẽ giảm được số bệnh nhân diễn biến nặng và nguy kịch, cũng sẽ giảm được áp lực về nhân lực đối với ngành y tế và tài lực đối với ngân sách.

Theo số liệu của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, tính từ chiều 3/5, Đà Nẵng có 45 bệnh nhân tử vong trên tổng số 4.651 ca. Đến nay, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Covid-19 tại TP Đà Nẵng vẫn ở mức dưới 1%; tỷ lệ tử vong trên cả nước là 2,5%.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan