Đà Nẵng chi 43 tỷ đồng để trấn áp tội phạm

09:03 | 27/04/2016

865 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong năm 2016, tổng kinh phí TP Đà Nẵng chi cho lực lượng phối hợp các lực lượng tuần tra, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (gọi tắt là lực lượng 8394) là 43 tỷ đồng với hy vọng hiện thực hóa mục tiêu “Đà Nẵng – thành phố an bình”.

Ngày 26/4, TP Đà Nẵng đã tổ chức Lễ ra quân, biểu dương lực lượng phối hợp các lực lượng tuần tra, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Lực lượng này được thành lập theo Quyết định số 8394/QĐ-UBND ngày 09/11/2016 của UBND TP Đà Nẵng nên gọi tắt là lực lượng 8394.

Lực lượng này gồm có chủ công là công an các xã, phường, và có sự phối hợp của lực lượng dân quân thường trực, mô hình này còn huy động đông đảo quần chúng nhân dân trực tiếp tham gia thông qua lực lượng bảo vệ dân phố và dân phòng tại các địa phương trên toàn địa bàn thành phố. Trong năm 2016, kinh phí để trang bị đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ nhằm đảm bảo cho lực lượng này hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao là 43 tỷ đồng.

da nang chi 43 ty dong de tran ap toi pham
Lực lượng 8394 có sự phối hợp của nhiều lực lượng với chủ công là công an các xã, phường.

Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, qua gần 5 tháng triển khai thực hiện đã phát hiện và bắt giữ 24 vụ với 41 đối tượng trộm cắp tài sản; 98 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; ngăn chặn, giải quyết 173 vụ đánh nhau gây rối; bắt, xử lý 14 vụ, 62 đối tượng đánh bạc; đẩy đuổi, triệt xóa 74 địa điểm đánh bạc; nhắc nhở 1.436 trường hợp mất cảnh giác khi đi ngủ không đóng cổng cửa. Ngoài ra, còn ngăn chặn 97 nhóm đối tượng thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí đánh nhau; giải tán 1.424 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, uống rượu bia gây ảnh hưởng đến trật tự trị an khu dân cư...

da nang chi 43 ty dong de tran ap toi pham

Ra quân trấn áp tội phạm hướng tới xây dựng một thành phố Đà Nẵng bình yên.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, kết quả trên minh chứng cho chủ trương đúng đắn, kịp thời của lãnh đạo thành phố, từ việc xác định đúng bản chất và đặc thù của tội phạm tại cơ sở; huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội tham gia công tác phòng chống tội phạm. Với mục tiêu vì sự bình yên của thành phố, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự an toàn cho mỗi người dân và du khách, hướng tới xây dựng một thành phố Đà Nẵng an bình.

Trước đó, Đà Nẵng đã có chủ trương lắp camera tại tất cả 45 phường và 11 xã thuộc thành phố góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc