Da nám có điều trị được dứt điểm?

06:58 | 13/05/2012

776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Không chỉ những phụ nữ sau khi mang thai và sinh con mới chịu nỗi ám ảnh bị nám mặt mà ngay cả những bạn gái trẻ nếu không biết bảo vệ làn da mong manh đúng cách cũng có nguy cơ bị nám.

Mùa hè này với ánh nắng chói chang là kẻ thù nguy hiểm số một của nám. Có rất nhiều phương pháp trị nám đã được sử dung, tuy nhiên, lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị an toàn và dứt điểm lại không hề đơn giản.

Da bị nám là nỗi lo lớn của chị em phụ nữ.

Phương pháp sử dụng sản phẩm lột tẩy (thường ở dạng kem và mặt nạ) có thể cho kết quả hết nám nhanh ngay từ lần đắp kem, mặt nạ đầu tiên. Tuy nhiên, phương pháp này làm bong tróc da rất lớn ở nhiều tầng, thậm chí bỏng rát, đau đớn, gây tổn thương cho làn da. Ban đầu, sau khi điều trị một thời gian, nám có dấu hiệu mờ hẳn nhưng da rất mỏng và yếu. Thực chất, cấu trúc dưới da đã bị tổn thương bởi các loại acid cực mạnh có trong các sản phẩm lột tẩy. Làn da này khi có tác động của tuổi tác, môi trường ô nhiễm, nhiệt độ và tia cực tím sẽ bị hủy hoại nghiêm trọng không cách gì lấy lại được (vì lớp da non trong cùng đã bị tổn thương, acid có trong sản phẩm lột tẩy đã phá hủy cấu trúc cân bằng của da).

Phương pháp lột tẩy và đắp mặt nạ cũng đem lại hiệu quả nhưng thường gây tổn thương cho da.

Trị nám bằng phương pháp trực tuyến quang trị liệu: Một đại diện tiêu biểu cho công nghệ trị nám tận gốc được đánh giá là an toàn nhất và được sử dụng phổ biến tại châu Âu hiện nay là quang trị liệu trực tuyến PTF. Trị nám bằng công nghệ trực tuyến quang trị liệu là sử dụng năng lượng ánh sáng đặc biệt từ máy PTF để làm mờ các đốm nám. PTF sẽ xếp các ion kim loại vào trong một vật thể sáng và chiếu lên da. Sau khi hấp thụ ánh sáng, các tế bào da sếp hàng sát nhau hơn, các chất protein collagen được tổng hợp, lượng máu lưu thông được tăng cường, nhờ đó khả năng miễn dịch và phục hồi cho làn da tăng theo và các hắc sắc tố ở các đốm nám sẽ bị đẩy ra ngoài. Đồng thời khi ánh sáng có lợi của máy PTF chiếu thấu qua lớp chân bì, nó sẽ được hấp thụ có chọn lọc bởi nhóm sắc tố da và hemoglobin rồi chuyển hóa thành nhiệt năng. Lượng nhiệt năng này giống như thân nhiệt thông thường sẽ thực hiện các thao tác làm trắng và làm đẹp cho vùng da bị tổn thương. Các lỗ chân lông trên bề mặt da sẽ trở nên khít hơn và các tế bào sản sinh những màu sắc lạ sẽ bị tiêu diệt.

Phương pháp "chiếu" sáng là công nghệ tiên tiến và ít mang lai đau đớn.

Khác biệt hoàn toàn với phương pháp lột tẩy, ánh sáng của máy PTF hấp thụ tối đa các hạt melanin sinh ra các đốm nâu trên da chứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu trúc bình thường của làn da vì thế không gây tổn thương da và không để lại sẹo hay bất kỳ tác dụng phụ nào.

Liệu nám có quay trở lại? Nám da hình thành do tiền hắc sắc tố tyrosine bị tác dộng bởi một loại enzyme có tên là tyrosinase chuyển thành chất dopa. Chất dopa này lại tiếp tục bị oxy hóa kim loại chuyển thành nám và hiện lên trên bề mặt da. Khi ánh sáng từ máy PTF chiếu lên da, năng lượng của ánh sáng có khả năng chặn đứng quá trình chuyển hóa dopa và oxy hóa kim loại đồng, kẽm từ lớp trung bì của làn da sẽ bị ngăn chặn vì thế nám sẽ không quay trở lại mà chất lượng của da cũng được cải thiện, mịn màng và tươi sáng hơn.

Sau khi điều trị liệu nám có quay trở lại?

Thời gian điều trị: Nám càng đậm màu thì chân nám càng nông nên thời gian điều trị cũng ngắn hơn. Nám nhạt màu có chân nám sâu dưới da nên cần được đẩy lên bề mặt da rồi loại bỏ. Riêng đối với tàn nhang, để chữa trị dứt điểm cần được kiểm tra chính xá về độ sâu, độ ẩm của các nốt tàn nhang. Thông thường tùy theo những nốt tàn nhang đậm hay nhạt trên bề mặt da mà ta sẽ “chiếu” ánh sáng từ 2 đến 3 lần (mỗi lần cách nhau khoảng 6 tuần) để kích hoạt các cơ tầng đẩy các tế bào tàn nhang dưới sau nổi lên bề mặt da rồi sau đó dùng năng lượng ánh sáng PTF kết hợp với CO2 để điều trị dứt điểm. Nhưng cũng có những nốt tàn nhang chỉ cần “chiếu” ánh sáng 1 lần duy nhất là có thể được coi là khỏi bệnh.

Mạnh Thắng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc