Đá hỏng ghế máy bay, doanh nhân Hàn Quốc bị phạt 4 triệu đồng
![]() |
Sự việc xảy ra trên chuyến bay KE679 của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc), chặng bay Seoul - Hà Nội ngày 8/9.
Trên chuyến bay trên, một hành khách là doanh nhân người Hàn Quốc (34 tuổi), số ghế ngồi 9A trên khoang hành khách hạng Thương gia (VIP) đã được phục vụ rượu mạnh theo yêu cầu, sau đó lại tiếp tục yêu cầu được phục vụ thêm đồ uống có cồn nhưng tiếp viên từ chối.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bực tức, hành khách này đã vung chân đá mạnh nhiều lần vào hàng ghế số 9D, 9E, 9F, khiến túi lưới gắn sau của cả 3 ghế bị bung ra.
Hành động của khách này đã bị tổ bay KE679 lập biên bản với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng chuyến bay.
Theo quy định hàng không quốc tế, tất cả những vi phạm hành chính xảy ra trong hành trình bay sẽ được chuyển giao cho cơ quan chức năng nơi sân bay đến xử lý. Do đó, khi chuyến bay KE679 hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, tổ bay đã bàn giao biên bản và hành khách cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc.
Căn cứ Nghị định 147/2013 của Chính phủ Việt Nam về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vị khách Hàn Quốc 4 triệu đồng.
Được biết, hàng lưới sau lưng ghế là vị trí để các tài liệu hướng dẫn an toàn bay và các đồ dùng cá nhân cung cấp cho hành khách như túi nôn, tạp chí và kính che mắt ngủ, bông nút tai, bàn chải, kem đánh răng trên chuyến bay đường dài.
T.Minh
-
UNCLOS 1982 - "Xương sống" để Việt Nam ban hành chính sách và hệ thống pháp luật về biển
-
Đảm bảo tính khả thi của các quy định trong dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí
-
Quốc hội xem xét rút ngắn nhiệm kỳ, ấn định ngày bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
-
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế