Cựu quan chức đường sắt khóc tại tòa

11:21 | 27/10/2015

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc phần tranh luận, HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng. Bị cáo Phạm Hải Bằng khóc trước tòa.

Được nói đầu tiên,bị cáo Trần Văn Lục (57 tuổi, cựu Giám đốc RPMU) cho rằng, mình là người gắn bó nghề gần 30 năm trong ngành Đường sắt. "Bị cáo thấy mình không đáng bị truy tố như thế này. Trong quản lý dự án có nhiều việc là công nhưng nhìn góc độ khác lại là thành tội. Bị cáo hoàn toàn không liên quan đến dự án vì đã chuyển công tác, nên không thể nói bị cáo biết mà vẫn nhận tiền. Bị cáo nghĩ rằng, có cái gì đấy áp đặt. Vì vậy, bị cáo mong HĐXX cân nhắc, minh oan cho bị cáo".

pgd ban quan ly cac du an duong sat khoc nuc no

Bị cáo Đông trước tòa.

Bị cáo Phạm Hải Bằng (46 tuổi, cựu Phó Giám đốc Ban Quản lý các Dự án Đường sắt - RPMU, thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam): "Bị cáo xin có ý kiến, bị cáo sinh ra trong gia đình 4 chị em, bố bị bệnh mất sớm. Hơn 20 gắn bó ngành đường sắt, bị cáo luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ".

Nói đến đây, bị cáo Bằng rưng rưng nước mắt…

"Bị cáo không biết mình bị tội gì. Bao nhiêu nỗ lực của bị cáo đổ xuống sông, xuống biển. Bị cáo xuất phát từ tâm lý cùng với ban tư vấn để hoàn thành nhiệm vụ. Nếu vẫn bị quy tội bị cáo đành chấp nhận. Nhưng mong HĐXX xem xét công minh".

“Con thơ, vợ trẻ… bị cáo luôn luôn cố gắng… Cúi xin HĐXX xem xét” - bị cáo Bằng nói.

Bị cáo Nguyễn Nam Thái (38 tuổi, cựu Trưởng phòng thực hiện Dự án 3 RPMU): "Trong số các bị cáo ở đây, bị cáo là người trẻ nhất và chức vụ thấp nhất. Khi còn gắn bó với RPMU bị cáo luôn cống hiến hết mình và phục vụ cấp trên. Bị cáo cho rằng, cáo buộc bị cáo là đồng phạm tích cực là quá oan uổng".

“Bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ trẻ, con thơ… mong HĐXX xem xét bị cáo được hưởng khoan hồng” - bị cáo Thái nói.

Bị cáo Trần Quốc Đông (51 tuổi, cựu Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cựu Giám đốc RPMU): "Bị cáo mong muốn HĐXX công minh và có đầy đủ bản lĩnh để ra được phán quyết đúng người đúng tội".

Đến đây, bị cáo Đông im lặng một hồi lâu rồi nói tiếp: "Bị cáo mong HĐXX xem xét những đóng góp của bị cáo để bị cáo được hưởng khoan hồng của pháp luật".

“Nếu bị cáo có tội, bị cáo sẽ cố gắng để giải quyết và không vấp phải những lỗi trong tương lai” – bị cáo Đông nói.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiếu (53 tuổi, cựu Giám đốc RPMU): "Việc xảy ra trước khi bị cáo về. Nhưng với trách nhiệm là người đứng đầu thì lỗi một phần của mình. Tuy nhiên, hơn 28 năm gắn bó với ngành đường sắt, nhiều việc xảy ra không thể kiểm soát được. Gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, mong HĐXX xem xét cho bị cáo sớm về với gia đình, cống hiến cho xã hội".

Bị cáo Phạm Quang Duy (40 tuổi, cựu Phó Giám đốc RPMU): "Sau khi làm việc với cơ quan công an và Tòa án. Đến giờ bị cáo nhận thức sâu sắc. Để xảy ra vụ việc, một phần lỗi do bị cáo. Bị cáo quản lý tiền mà không theo chế độ tài chính cũng như nguồn gốc tiền. Bị cáo luôn thành khẩn khai báo, mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt".

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc