Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell qua đời vì Covid-19

21:24 | 18/10/2021

3,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu Ngoại trưởng da màu đầu tiên của Mỹ Colin Powell đã qua đời do biến chứng của Covid-19.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell qua đời vì Covid-19 - 1
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell (Ảnh: Getty).

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của gia đình cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell hôm 18/10 cho biết, ông Powell đã qua đời vì những biến chứng của Covid-19. Ông Powell năm nay 84 tuổi.

Theo thông báo của gia đình, Tướng Powell, cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, đã qua đời tại Trung tâm Y tế Quốc gia Walter Reed.

Gia đình cho biết ông Powell đã được tiêm các liều vaccine Covid-19 đầy đủ.

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn các nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Quốc gia Walter Reed đã tận tình điều trị. Chúng tôi đã mất đi một người chồng, người cha, người ông, một công dân Mỹ tuyệt vời và đầy ắp tình yêu thương", thông báo của gia đình ông Powell cho biết.

Ông Powell, vị tướng 4 sao về hưu, đã đảm nhiệm cương vị Ngoại trưởng Mỹ từ 1/2001 đến tháng 1/2005 dưới thời Tổng thống George W. Bush. Trước đó, ông phục vụ trong chính quyền George H.W. Bush với tư cách là chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân, và trong chính quyền Ronald Reagan với vị trí cố vấn an ninh quốc gia.

Ông Powell cũng là ngoại trưởng da màu đầu tiên của Mỹ. Vai trò của ông qua các đời tổng thống đã giúp định hình chính sách đối ngoại của Mỹ trong những năm cuối của thế kỷ 20 và những năm đầu của thế kỷ 21.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới. Tính đến nay, hơn 744.000 người đã tử vong vì Covid-19 tại Mỹ, trong khi số ca nhiễm đã vượt 45,7 triệu người.

Tại Mỹ, sự xuất hiện của biến chủng Delta khiến dịch bùng phát mạnh trở lại và đạt đỉnh vào khoảng giữa tháng 9 trước. Mặc dù tỷ lệ nhập viện do Covid-19 ở Mỹ nói chung đã giảm trong những tuần gần đây, nhưng một số bang, đặc biệt là ở miền nam, vẫn đang vật lộn với đà tăng kỷ lục số ca nhiễm, gây sức ép lớn cho hệ thống y tế.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, khoảng 56% người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ, khoảng 70% đã được tiêm chủng ít nhất một mũi.

Trong một nỗ lực nhằm tăng độ phủ vắc xin, bảo vệ người dân trước biến chủng Delta, tháng trước, Tổng thống Joe Biden đã công bố quy định mới của liên bang, yêu cầu khoảng 100 triệu người, chiếm hơn 2/3 lực lượng lao động ở Mỹ, phải chấp hành tiêm vắc xin ngừa Covid-19 bắt buộc.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc