Cứu nạn kịp thời một ngư dân bị tai biến mạch máu não

12:37 | 01/12/2014

281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rạng sáng ngày 1/12, tàu SAR 412 Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Đà Nẵng MRCC) đã đưa một ngư dân bị nạn ngoài biển về đất liền để cấp cứu.

Lực lượng cứu hộ ứng cứu ngư dân bị nạn

Trước đó, lúc 15h ngày 30/11, Đà Nẵng MRCC nhận được thông tin từ ông La Văn Bá - thuyền trưởng tàu BĐ 95519, báo: lúc 10h cùng ngày trên tàu có một thuyền viên tên Trương Văn Thạch (53 tuổi, trú Thuận Hòa, An Tân, An Lão, Bình Định) bị đau đầu, chóng mặt, nôn mửa và co giật. Vị trí tàu cách Đà Nẵng khoảng 130 hải lý về hướng Đông Nam, tàu yêu cầu giúp đỡ khẩn cấp. Lúc này, trên biển đang có gió to, sóng biển cao từ 2-3m.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đà Nẵng MRCC đã yêu cầu Đà Nẵng Radio nối máy cho Trung tâm cấp cứu y tế TP Đà Nẵng để tư vấn y tế cho ngư dân bị nạn. Đồng thời, báo cáo thông tin cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam. Theo chẩn đoán của bác sĩ thuộc Trung tâm cấp cứu y tế TP Đà Nẵng, bệnh nhân có khả năng bị tai biến mạch máu não, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, cần khẩn trương đưa về bờ cấp cứu.

Được sự chấp thuận của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Đà Nẵng MRCC đã lệnh cho tàu SAR 412 khẩn trương lên đường cứu nạn thuyền viên tàu cá BĐ 95519 TS. Đi theo tàu SAR 412 có 2 bác sĩ (1 BS của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II và 1 BS của TT. Cấp cứu y tế TP Đà Nẵng).

Lúc 18h ngày 30/11, hai tàu gặp nhau, tiến hành chuyển bệnh nhân sang tàu SAR 412 để các bác sĩ sơ cấp cứu, tình trạng bệnh nhân bị tai biến, hôn mê sâu, rất nguy kịch. Đến khoảng 0h ngày 1/11, ngư dân bị nạn đã được đưa về đến đất liền và ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Hàn Giang