Cựu chỉ huy IRGC dọa san phẳng các mục tiêu quan trọng của Israel

06:55 | 07/01/2020

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Mohsen Rezaei, thư ký Hội đồng Tham mưu, cố vấn cho lãnh đạo tối cao Iran và là cựu Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo về những hậu quả từ một cuộc tấn công mà Mỹ có thể nhắm vào nước này.
cuu chi huy irgc doa san phang cac muc tieu quan trong cua israel
Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)

Về tuyên bố sẽ tấn công Iran nếu nước này trả thù vụ ám sát tướng Soleimani của Tổng thống Trump, ông Rezaei nói: "Chắc chắn rằng trong trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ hoàn toàn san phẳng thành phố cảng Haifa của Israel và các mục tiêu quan trọng khác của nước này".

Tuyên bố của ông Rezaei được đưa ra trong buổi lễ tưởng niệm tướng Soleimani.

Cựu chỉ huy của IRGC đã đề cập tới một "phong trào lớn" đã hình thành ở Iran nhằm phản ứng trước việc ông Soleimani bị ám sát, cũng như cam kết rằng Iran sẽ kiên quyết chiến đấu với Mỹ cho tới khi Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi khu vực.

"Cả thế giới nên biết rằng, người Mỹ sẽ phải rời khỏi khu vực này sớm", ông Rezaei khẳng định.

Bình luận trên của ông Rezaei được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cảnh báo Mỹ sẽ khởi động một phản ứng quân sự "không tương xứng" với Iran nếu họ tiến hành các cuộc tấn công đáp trả Washington.

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ tấn công "rất nhanh và dữ dội" 52 mục tiêu quan trọng của Iran nếu nước này có hành động báo thù cho tướng Soleimani. Con số này đại diện cho 52 người Mỹ bị giữ làm con tin ở Iran hồi năm 1979.

Ngày 3/1, lực lượng Mỹ tại Iraq đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở khu vực sân bay quốc tế Baghdad của Iraq, khiến tướng Iran Soleimani và chỉ huy lực lượng dân quân Abu Mahdi al-Muhandis của Iraq cùng 10 người khác thiệt mạng.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc