Cựu Bộ trưởng Tài chính Brazil bị bắt giữ

20:57 | 26/09/2016

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay, cựu Bộ trưởng Tài chính Brazil Antonio Palocci và hai trợ lý đã bị bắt giữ do những bê bối liên quan đến hợp đồng lại quả với công ty dầu khí nhà nước Petrobras và tập đoàn kỹ thuật, xây dựng lớn nhất Mỹ Latin Odebrecht. 

Ông Antonio Palocci là bị cáo buộc vay phê duyệt sai nguyên tắc các khoản vay của Odebrecht và Petrobras tại Ngân hàng Phát triển nhà nước BNDES. Các công tố viên cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Odebrecht đã trả 128 triệu reais (tương đương 39,5 triệu đô la Mỹ) cho Đảng Công nhân và các đại diện, bao gồm cả ông Palocci.

cuu bo truong tai chinh brazil bi bat giu
Cựu Bộ trưởng Tài chính Brazil Antonio Palocci

Cựu Bộ trưởng tài chính Brazil chính thức nắm quyền từ năm 2003. Đến năm 2006, ông từ chức vì cáo buộc nói dối về căn biệt thự ở thủ đô Brazil. Tới năm 2011, ông Palocci trở thành là Chánh văn phòng cựu Tổng thống Dilma Rousseff. Có thể nói, ông là một trong những nhân vật quyền lực dưới thời cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva và là cánh tay phải của cựu Tổng thống Dilma Rousseff, người đã bị lật đổ trong một phiên tòa luận tội hồi tháng 8 vừa qua, kết thúc 13 năm cầm quyền của Đảng Công nhân.

Hiện, Odebrecht và BNDES đều từ chối đưa ra bình luận về việc bắt giữ này.

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc