Cuồng ghen gây thảm án

19:00 | 03/07/2015

1,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do ghen tuông vô lối nên Phạm Minh Thanh (SN 1976, ngụ thôn 3, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) bị người yêu từ chối lễ dạm hỏi. Thế nhưng, thay vì điều chỉnh bản thân, Thanh lại nảy sinh ý định sát hại người yêu. Do đêm tối, Thanh đã tấn công nhầm mẹ người yêu rồi điên cuồng sát hại cả 3 người trong gia đình này. Dù đã 15 năm trôi qua nhưng những hình ảnh thảm án vẫn hằn sâu trong ký ức người dân xã Quế Thọ.
Cảm động chuyện xóa bỏ hận thù sau thảm án cuồng ghen
Cuồng ghen, đâm chết vợ bằng 9 nhát dao
Vợ cuồng ghen, đập cửa kính ôtô lôi chồng ra bạt tai giữa đường

Án mạng kinh hoàng nơi xóm vắng

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Giảng (SN 1973, ngụ thôn 3, xã Quế Thọ, chú của Thanh), chiều ngày 6/4/2000 (tức ngày 2/3 năm Canh Thìn), Thanh mượn xe máy của một người chú đến nhà người yêu là Lê Thị Kim Chung (SN 1979, ngụ thôn An Tây, xã Quế Thọ) chơi và ở lại tại đây.

Rạng sáng hôm sau, trong lúc cha mẹ của Thanh đang say ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc vì có tiếng điện thoại reo vang. Từ đầu dây bên kia, một người chú ruột của Thanh (ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) hốt hoảng báo tin Thanh đã gây án mạng tại nhà người yêu. Nhận tin dữ, ông Giảng cùng một người cháu dâu chạy lên nhà chị Chung cách đó 3km để kiểm tra. Từ khe cửa nhìn vào trong nhà, ông Giảng kinh hoàng khi thấy 3 thi thể đẫm máu liền chạy về báo cho gia đình và cơ quan chức năng.

Di ảnh các nạn nhân Lê Thị Kim Chung, Trần Thị Thiệt, Lê Văn Kết.
Di ảnh các nạn nhân Lê Thị Kim Chung, Trần Thị Thiệt, Lê Văn Kết.

Khu vực thôn An Tây là vùng đồi núi, khoảng cách giữa các nhà trong xóm rất xa nên không ai biết diễn biến sự việc trong đêm. Ông Huỳnh Thân (SN 1960, láng giềng của gia đình nạn nhân) cho biết, ông là người đầu tiên tiếp cận hiện trường khi công an xã có mặt. Theo mô tả của ông Thân, thi thể của Lê Văn Kết (SN 1983, em ruột chị Chung) nằm dưới nền nhà, gần cửa ra vào, còn thi thể chị Chung và mẹ là bà Trần Thị Thiệt (SN 1940) nằm trên giường. Trên người các nạn nhân có rất nhiều vết chém, máu chảy lênh láng khắp nền nhà.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh Quảng Nam, nguyên là cán bộ trực tiếp điều tra vụ án kể, cảnh tượng vụ án mạng rất thương tâm khiến nhiều người không dám nhìn. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được một con dao lỡ (loại dao dùng để thái rau lợn-PV) đã gãy cán và một cái rựa còn dính máu. Từ kết quả khám nghiệm và những thông tin ban đầu, cơ quan công an xác định Phạm Minh Thanh chính là hung thủ. Sau khi gây án, Thanh điều khiển xe máy đến nhà người chú ở huyện Duy Xuyên cách hiện trường 60km và kể lại sự việc. Trên đường đi, Thanh uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được người thân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Chỉ vì ghen tuông mù quáng

Theo lời kể của chị Lê Thị Sương (SN 1972, chị gái của Chung), ngày 4/4/2000, gia đình Thanh đến nhà chị Chung đặt vấn đề dạm ngõ. Tuy nhiên, Chung chần chừ và xin hai gia đình cho thêm thời gian để tìm hiểu. Nguyên nhân theo Chung giãi bày là vì Thanh hay ghen tuông vô cớ, thậm chí từng cầm dao rượt đuổi chị.

Chị Lê Thị Sương đau xót trước cái chết cùng lúc của 3 người thân.
Chị Lê Thị Sương đau xót trước cái chết cùng lúc của 3 người thân.

Tưởng rằng, khi Chung thẳng thắn chỉ ra điểm yếu, Thanh biết sửa đổi tính nết, không ngờ trong lòng Thanh lại nảy sinh ý định sát hại người yêu. Sáng ngày 6/4/2000, Thanh đến nhà gặp Chung nhưng Chung tỏ ra lạnh nhạt. Tối hôm đó, Thanh lại đến nhà Chung chơi rồi ngủ lại. Thanh ngủ với Kết, còn chị Chung ngủ với mẹ, giữa hai chiếc giường này cách nhau bởi một chiếc bàn đặt giữa nhà. Đến khoảng 24h, Thanh thức dậy, thổi tắt chiếc đèn dầu trên bàn rồi xuống bếp lấy một con dao lỡ và đến bên giường chị Chung. Vì thông thường chị Chung nằm phía ngoài, bà Thiệt nằm ở phía trong nên Thanh vung dao nhằm vào người nằm phía ngoài. Không ngờ đêm đó chị Chung và mẹ đổi chỗ nằm cho nhau.

Nghe tiếng bà Thiệt la lên, Thanh biết mình đã chém nhầm liền ra tay chém người bên cạnh. Nghe tiếng kêu la của mẹ và chị gái, Kết từ giường bên mò mẫm đi qua thì bị Thanh quay lại chém khiến Kết gục ngã. Khi con dao bị gãy cán, Thanh không dừng lại mà xuống bếp lấy chiếc rựa lên tiếp tục gây án.

Chị Lê Thị Sương kể thêm, sáng hôm đó thấy nét mặt Thanh và Chung căng thẳng nhưng do bận đám giỗ nên chị định bụng hôm sau sẽ hỏi han em gái. Không ngờ, chỉ sau một đêm về ngủ ở nhà riêng, chị Sương đã nhận tin mẹ và 2 em đã bị Thanh sát hại dã man.

Hối hận muộn màng

Theo tìm hiểu, Thanh là con trai đầu trong 7 người con của gia đình. Sau khi học xong lớp 12, Thanh đi bộ đội. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Thanh về địa phương học may và trong thời gian này Thanh quen chị Chung, một cô gái học may cùng tiệm. Tuy nhiên, Thanh học nghề giữa chừng thì bỏ dở, còn chị Chung cố gắng hoàn thành khóa học. Thời gian đầu, Chung đi làm công cho các tiệm may, sau đó về quê mở tiệm may riêng. Thay vì động viên người yêu theo đuổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống, Thanh lại ghen tuông vô lối mỗi khi có khách nam đến tiệm may làm ảnh hưởng đến công việc của Chung.

Căn nhà nơi xảy ra thảm án 15 năm trước.
Căn nhà nơi xảy ra thảm án 15 năm trước.

Theo nhận xét của người dân địa phương, Thanh là người hiền lành, ít nói. Trước khi gây án mạng, Thanh chưa có điều tiếng xấu hoặc gây mâu thuẫn với ai. Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Thanh đã đánh mất tình cảm từ người yêu, rồi từ đó nảy sinh ý định giết người. Nhiều người dân kể, khi đến nhà người chú ở huyện Duy Xuyên, Thanh kể sự việc và mong muốn mọi người mau đến hiện trường để cứu sống Kết. Vì theo lời khai, Thanh không có ý sát hại Kết.

Khi cơ quan điều tra lấy lời khai, Thanh thành khẩn nhận tội và mong đến ngày tuyên án. Với hành vi sát hại nhiều người có tính chất dã man, Thanh bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên mức án cao nhất là tử hình.

Hoàng Phương

Năng lượng Mới