Cuộc chạm trán giữa cảnh sát và tay súng trong vụ ám sát hụt ông Trump

14:21 | 15/07/2024

117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát địa phương đã nhận được tin báo về một nhân vật khả nghi trên mái nhà, gần nơi vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Họ tìm cách tiếp cận nhưng bất thành.
Cuộc chạm trán giữa cảnh sát và tay súng trong vụ ám sát hụt ông Trump - 1
Các lính bắn tỉa của Mỹ trên nóc nhà, bắn hạ nghi phạm ám sát hụt ông Trump (Ảnh: WSJ).

Cảnh sát trưởng hạt Butler (bang Pennsylvania) Michael Slupe cho biết, cảnh sát địa phương đã nhận được một số cuộc gọi về một đối tượng khả nghi ở gần địa điểm vận động tranh cử của ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump hôm 13/7. Tuy nhiên, trong các cuộc gọi ban đầu, người trình báo không nói đối tượng này có mang theo súng.

Lực lượng cảnh sát đã ngay lập tức tìm kiếm đối tượng khả nghi. Trong quá trình truy tìm, các sĩ quan cảnh sát phát hiện ra tay súng đang ở trên mái nhà và một sĩ quan đã hỗ trợ một đồng nghiệp của mình leo lên bờ tường của ngôi nhà để tiếp cận đối tượng.

Tay súng đã phát hiện ra và lập tức chĩa súng về phía sĩ quan cảnh sát. Viên sĩ quan này không còn lựa chọn nào khác ngoài nhảy khỏi bờ tường để giữ mạng sống cho mình. Tay súng ngay sau đó đã nổ súng nhắm vào ông Trump.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm đã nổ súng ít nhất 5 lần, trong đó một viên đạn xuyên qua vành trên tai phải của ông Trump. Vụ tấn công cũng khiến 1 khán giả và 2 người khác bị thương. Lính bắn tỉa của Mỹ trực sẵn trên một mái nhà sau đó đã bắn hạ Crooks. Trước đó, họ không phát hiện ra tay súng hay điều gì bất thường.

Cuộc chạm trán giữa cảnh sát và tay súng trong vụ ám sát hụt ông Trump - 2
Đồ họa mô phỏng các vị trí trong vụ nổ súng nhằm vào ông Trump ngày 13/7 (Ảnh: CBS).

Khi được hỏi về phản ứng của viên sĩ quan địa phương khi chạm trán với tay súng, ông Slupe cho biết: "Nếu là tôi, tôi cũng sẽ hành động tương tự. Mọi người nghĩ các sĩ quan là siêu nhân, một tay bám bờ tường, trong khi một tay rút súng và cũng cố gắng sống sót".

Mặt khác, ông Slupe cũng thừa nhận, vụ việc cho thấy một thất bại an ninh.

"Tôi không muốn nói điều này hay điều kia khi tôi không biết. Hãy để cuộc điều tra diễn ra theo đúng tiến trình và tất cả chúng ta sẽ học được điều gì đó từ việc này. Không chỉ có một cơ quan chịu trách nhiệm. Trong trường hợp này, Sở Mật vụ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cựu Tổng thống Trump, nhưng họ không hành động một mình. Cơ quan Mật vụ nhận được sự hỗ trợ từ các sở cảnh sát địa phương", ông cho biết.

Khoảnh khắc nghi phạm nổ súng bắn ông Trump

Ông nói thêm, khoảng một tuần trước sự kiện vận động tranh cử của ông Trump, đã có một cuộc họp trong đó Cơ quan Mật vụ, cảnh sát tiểu bang, cảnh sát địa phương, đội phá bom và các bộ phận thực thi pháp luật khác thảo luận về vai trò và trách nhiệm của mình.

Ngoài ra, cũng có những cuộc họp khác để chuẩn bị an ninh, nhưng đây là cuộc họp duy nhất mà ông Slupe biết có sự tham gia của tất cả các bộ phận thực thi pháp luật.

Ông nhấn mạnh, nếu biết có bất cứ mối đe dọa từ một tay súng nào, ông sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn ông Trump xuất hiện trước công chúng.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc