Cung ứng xăng dầu ổn định ngay sau cơn bão số 3

20:50 | 08/09/2024

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều cửa hàng xăng dầu bị hư hại, song các cửa hàng đã nỗ lực khắc phục sự cố, chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, sẵn sàng phục vụ nhân dân.

Báo cáo nhanh của Sở Công Thương Hà Nội cập nhật đến 9h ngày 8/9 cho thấy, đến thời điểm hiện tại, không có thiệt hại về người và các trang thiết bị phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu. Đa số các cửa hàng bị hư hại như: Bong tróc hệ thống quảng cáo, rơi biển hiệu, vỡ cửa kính, tốc mái, đứt, chập dây điện, cây đổ gần vị trí cửa hàng.

Cung ứng xăng dầu ổn định ngay sau cơn bão số 3
Các đầu mối xăng dầu đã chuẩn bị sẵn sàng cung ứng ngay sau cơn bão số 3.

Sáng sớm ngày 8/9, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã thực hiện dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão. Hiện nay, cơ bản các cửa hàng xăng dầu đều đang bán hàng bình thường. Cá biệt, có một số cửa hàng đang tạm dừng bán hàng do sự cố mất điện lưới, đang chờ cơ quan điện lực xử lý, đang liên hệ cơ quan chức năng để xử lý sự cố đứt đường dây điện, dọn dẹp cây đổ, khắc phục hư hại tốc mái cột bơm, gãy mái hiên tại cửa hàng. Một số cửa hàng chỉ thanh toán được bằng tiền mặt do mất tín hiệu viễn thông. Tuy nhiên, đa số các cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, sẵn sàng để phục vụ nhân dân sau bão.

Tại Hải Phòng, do chịu ảnh hưởng nặng của bão số 3, có tình trạng một số cửa hàng xăng dầu bị rơi biển hiệu, hoặc bị những mái tôn nhà dân xung quanh rơi vào làm hòng mái cửa hàng xăng dầu. Từ sáng sớm ngày 8/9, một số cửa hàng xăng dầu bị ảnh hưởng đang nỗ lực khắc phục trước khi hoạt động trở lại.

Tại Tỉnh Bắc Giang, đến 7h00 sáng nay, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa phục vụ người dân. Hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chưa ghi nhận thêm thiệt hại đáng kể nào. Dự kiến hoạt động cung ứng xăng dầu ngày hiện nay sẽ diễn ra bình thường.

Vụ Thị trường trong nước cũng đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ưu tiên cấp điện cho xăng dầu, các hệ thống cung cấp hàng hóa thiết yếu, nhất là khắc phục điện cho khu vực B12 để bơm xăng dầu cho khu vực 1 và miền Bắc.

Trước đó, theo báo cáo của các cơ quan chức năng, một số cơ sở kinh doanh xăng dầu bị thiệt hại bởi bão số 3 như Công ty Xăng dầu B12 (đầu mối cung cấp xăng dầu lớn nhất miền Bắc) bị sạt lở 100m bờ kè và chìm 2 tàu kéo phao khi đang neo đậu tại kho cảng. Các kho xăng dầu Cái Lân (Quảng Ninh); An Hải và Đình Vũ (Hải Phòng) cũng bị ảnh hưởng. Nhiều cửa hàng xăng dầu khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng bị tốc mái. Tình trạng mất điện diện rộng, không có kết nối Internet, ảnh hưởng các cơ sở bán hàng tự động và kết nối dữ liệu hóa đơn điện tử.

Đến nay, cơ bản chưa ghi nhận thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại nói chung còn có thể tăng khi hoàn lưu của bão có thể gây thiệt hại đối với các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tùng Dương