Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Củng cố niềm tin giữa "khủng hoảng kép"

10:04 | 12/05/2020

1,077 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong cuộc “khủng hoảng kép” giá dầu sụt giảm và dịch Covid-19, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã có những hành động thiết thực, kịp thời để động viên, khích lệ, củng cố lòng tin của đội ngũ người lao động (NLĐ) dầu khí. Phóng viên Tạp chí Năng lượng Mới đã có cuộc phỏng vấn bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN - về những quan điểm, kế hoạch hành động của CĐ DKVN thời gian tới.

PV: Bà có thể cho biết, trong thời gian tới, CĐ DKVN có kế hoạch chăm lo, động viên tinh thần NLĐ như thế nào, đặc biệt trong Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn Vệ sinh Lao động (ATVSLĐ) năm 2020?

cung co niem tin giua khung hoang kep
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan

Bà Nghiêm Thùy Lan: Dưới tác động của “khủng hoảng kép”, rất nhiều chương trình, hoạt động của CĐ DKVN đã được lên kế hoạch thực hiện nhưng phải điều chỉnh lại để phù hợp với thực tế. Vì thế, Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020 cũng được CĐ DKVN xem xét các hình thức tổ chức hoạt động mang tính thiết thực, sáng tạo.

Trong Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ, CĐ DKVN tập trung huy động mọi nguồn lực để chăm lo đời sống, tinh thần NLĐ, không chỉ các công đoàn cơ sở, công đoàn trực thuộc mà còn có sự phối hợp từ nguồn lực chuyên môn. Nhằm xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp, CĐ DKVN cùng với chuyên môn, toàn thể CBCNV chung tay, đồng tâm hiệp lực để tăng cường mọi hoạt động sản xuất kinh doanh tại từng đơn vị.

Những nội dung tuyên truyền trong Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020 được CĐ DKVN đẩy mạnh thể hiện dưới nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo để gửi đến công đoàn các đơn vị, giúp NLĐ nắm bắt được tinh thần cũng như chủ đề Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ, củng cố niềm tin để có ý thức trách nhiệm, cùng chia sẻ khó khăn với đơn vị.

CĐ DKVN chú trọng việc chăm lo đời sống, tinh thần cho NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, làm việc trong điều kiện vất vả, khó khăn tại các công trình, giàn khoan; NLĐ có thu nhập thấp, bị mất việc do ảnh hưởng từ cuộc “khủng hoảng kép”. Những hành động thiết thực, ý nghĩa của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và CĐ DKVN sẽ khích lệ tinh thần NLĐ dầu khí, thể hiện nét đẹp văn hóa Petrovietnam.

CĐ DKVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, kêu gọi NLĐ dầu khí nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; khuyến khích NLĐ tiếp tục có những sáng kiến, giải pháp hay, có tính ứng dụng cao để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại đơn vị cũng như trong toàn ngành Dầu khí.

Là tổ chức trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tiên tổ chức tuyên dương khen thưởng NLĐ dầu khí tiêu biểu từ năm 2013, đến nay, sau 7 năm thực hiện, việc tuyên dương NLĐ dầu khí tiêu biểu đã trở thành truyền thống của CĐ DKVN. Bên cạnh đó, CĐ DKVN còn khen thưởng các tấm gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những bài viết tuyên truyền về những cá nhân tiêu biểu sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin nội bộ, để kịp thời lan tỏa giá trị tốt đẹp đến đội ngũ CBCNV toàn ngành Dầu khí.

Trong hướng dẫn thực hiện Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020, các tọa đàm, hội thảo về cải thiện điều kiện lao động, ATVSLĐ cho NLĐ cũng sẽ được các đơn vị tổ chức. CĐ DKVN cùng với chuyên môn giám sát việc tổ chức thực hiện, để bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho NLĐ; xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp, góp phần làm tăng lợi ích đối với NLĐ và người sử dụng lao động. Để làm được điều đó, hội nghị đối thoại định kỳ với NLĐ sẽ được công đoàn các đơn vị triển khai. Đây là dịp để lãnh đạo đơn vị chia sẻ những khó khăn cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, tạo sự đồng cảm và thấu hiểu, khích lệ về tinh thần, tăng niềm tin của NLĐ với đơn vị để cùng phấn đấu nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

cung co niem tin giua khung hoang kep
Diễn tập PCCC là nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị PV GAS

Chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho NLĐ trong giai đoạn khó khăn hiện nay là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của CĐ DKVN. Công đoàn cơ sở, công đoàn trực thuộc cùng phối hợp với CĐ DKVN và chuyên môn, dành mọi nguồn lực, tiết kiệm và giảm thiểu chi phí để tập trung thực hiện những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đến NLĐ, giúp đơn vị đứng vững giữa cơn “bão kép”. CĐ DKVN cũng chỉ đạo mỗi công đoàn cơ sở hỗ trợ vật chất, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao sức khỏe NLĐ, đặc biệt NLĐ thu nhập thấp, mất việc, chờ việc.

PV: NLĐ dầu khí trong thời điểm hiện nay rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo PVN, CĐ DKVN để vững vàng vượt qua “khủng hoảng kép”. Bà có những thông điệp nào gửi đến NLĐ dầu khí?

Bà Nghiêm Thùy Lan: Hơn bao giờ hết, mỗi NLĐ hãy thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà PVN và các đơn vị đang phải đối mặt do tác động của cuộc “khủng hoảng kép”. Phát huy truyền thống của người Dầu khí, càng khó khăn, càng sáng tạo, NLĐ không ngừng đóng góp những giải pháp, hiến kế làm lợi cho PVN và đơn vị.

Trong bối cảnh đặc biệt hiện nay, tôi kêu gọi công đoàn các đơn vị nâng cao trách nhiệm, nỗ lực hơn, sáng tạo hơn, phát huy khối đại đoàn kết, chung sức đồng lòng cùng với PVN từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Là tháng cao điểm, trọng tâm trong hoạt động công đoàn nói chung, NLĐ dầu khí với sự cộng đồng trách nhiệm sẽ tạo nên kết quả đặc biệt, những dấu ấn đáng nhớ và ấn tượng trong Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020.

PV: Xin cảm ơn bà!

PVN và CĐ DKVN hỗ trợ cho hơn 2.500 NLĐ trong nhóm thu nhập thấp, chờ việc, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo... toàn Tập đoàn ước tính khoảng 15 tỉ đồng, trong đó, CĐ DKVN hỗ trợ 7 tỉ đồng với nguồn được trích từ “kinh phí công đoàn”, Tập đoàn hỗ trợ khoảng 8 tỉ đồng cho nhóm NLĐ kể trên cùng với các đơn vị khó khăn.

Trà My

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc