Cụ ông tử vong dưới mương nước: Đơn vị thi công lên tiếng

21:40 | 10/03/2015

1,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ việc cụ L.T (76 tuổi, trú tại số nhà 14, ngõ 167 đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) tử vong vì ngã xuống mương Đại Yên, ngày 10/3, Ban quản lý dự án thoát nước Hà Nội cùng đơn vị thi công mương Đại Yên đã có ý kiến.

>> Hà Nội: Cụ ông tử vong vì ngã xuống cống đang thi công

Mương Đại Yên đoạn qua phường Ngọc Hà.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phúc Hợi, Chủ nhiệm gói thầu số 2 - Ban quản lý dự án thoát nước Hà Nội cho biết: “Tuyến mương Đại Yên có chiều dài 1.207m, đoạn mương chạy qua phường Ngọc Hà chiếm hơn 900m, được khởi công vào 30/11/2011. Dự kiến hoàn thành vào 8/4/2013 nhưng đến nay vẫn chưa thi công xong”.

Nói về nguyên nhân khiến thời gian thi công kéo dài mà chưa hoàn thành, ông Hợi “đổ lỗi” cho công tác giải phóng mặt bằng. “Cuối năm 2011 và trong năm 2012, đơn vị thi công được bàn giao mặt bằng là 230m chạy dài, nhưng chỉ có 130m đủ điều kiện thi công còn 100m không đủ điều kiện vì vướng nhà dân. 130m này chúng tôi đã thi công xong”.

Theo lời ông Hợi thì vào tháng 10/2014, đơn vị thi công được bàn giao mặt bằng mương cống hóa Đại Yên đoạn thuộc phường Ngọc Hà là 820m. Số còn lại chưa giải phóng mặt bằng xong, nên chưa thi công được. “Những đoạn chưa giải phóng mặt bằng xong, đơn vị thi công đang nghị UBND TP Hà Nội tiến hành cưỡng chế, trả mặt bằng để tiến hành thi công” - ông Hợi nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Phi – Đội trưởng thi công đoạn mương Đại Yên (thuộc Tổng Cty CP Sông Hồng) thì cho rằng trong vụ việc xảy ra với cụ T. thì người thân của cụ phải phản ánh thì đơn vị thi công mới có ý kiến.

Giải thích về việc tại sao không có rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực đang thi công, ông Phi cho rằng: Sự việc xảy ra với cụ T. là không ai mong muốn nhưng đây là mương truyền thống, nên chỉ khi đơn vị công đến đâu mới đặt biển cảnh báo đến đó. Những đoạn đơn vị chưa thi công thì để người dân đi lại bình thường. Vị trí cụ T. tử vong là đoạn mương đơn vị chưa thi công đến nên không tiến hành làm rào chắn”.

Ông Phi cũng nói thêm: “Chưa thi công mà đặt hàng chắn, biển báo thì làm ảnh hưởng đến lối đi lại của người dân. Còn tại vị trí cụ T. ngã thì chưa thể giải phóng mặt bằng vì còn vướng cây cầu ở gần đó".

Minh Hinh (tổng hợp)