Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế yêu cầu lập các đội cơ động

11:57 | 14/08/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong công văn gửi đến Sở Y tế, các bệnh viện, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu các địa phương lập đội cơ động phản ứng nhanh, tăng cường nhân lực cho các đội cơ động trong phòng chống Covid-19.

Ngày 14/8, Bộ Y tế đã kí công văn gửi đến Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế ngành về việc nâng cao năng lực cho các đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch Covid-19.

Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế yêu cầu lập các đội cơ động

Theo đó, nhằm tăng cường hỗ trợ cho các địa phương quản lý, chăm sóc và điều trị Covid-19, đặc biệt hỗ trợ điều trị các ca bệnh nặng/nguy kịch, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thành lập 51 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona 2019 (Covid-

Để tiếp tục tăng cường, bổ sung lực lượng cho đội cơ động phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương khi có nhu cầu, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế, Y tế ngành tiếp tục chỉ đạo thành lập các đội cơ động phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn.

Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế, Y tế ngành chỉ đạo các Bệnh viện trực thuộc đánh giá năng lực và xem xét khả năng để đăng ký tham gia tăng cường cho lực lượng cơ động Quốc gia theo các đội tương ứng với các cấp độ hồi sức tích cực.

Cụ thể, cần 3 bác sĩ cấp độ 1 và cấp độ 2.

Bác sĩ cấp độ 1 là bác sĩ truyền nhiễm/bác sĩ đa khoa/bác sĩ nội khoa đã được đào tạo về điều trị Covid-19 và các biện pháp cách ly, biết cách cho thở oxy.

Cần 5 điều dưỡng gồm điều dưỡng và điều dưỡng chuyên khoa hồi sức tích cực đã được đào tạo về điều trị Covid-19 và các biện pháp cách ly

Bộ Y tế sẽ tiến hành tập huấn cho các đối tượng trên, chủ động điều phối hỗ trợ cho các đơn vị theo yêu cầu khi có dịch bệnh xảy ra.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc