Công ty nhập khẩu sữa Danlait thua kiện

20:29 | 27/09/2014

1,174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 27/9, Tòa án Nhân dân Hà Nội chính thức bác toàn bộ đơn kiện của Công ty TNHH Mạnh Cầm đối với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội và cá nhân ông Vương Chí Dũng - Chi cục phó Chi cục QLTT thành phố.

Ngày 21/2/2013, Cơ quan QLTT Hà Nội do ông Vương Trí Dũng chỉ đạo, đã đến thu giữ gần 6.000 hộp sữa Danlait của Công ty TNHH Mạnh Cầm, do nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Sau hơn 3 tháng thu giữ sản phẩm, toàn bộ số hàng không được bảo quản đúng tiêu chuẩn quy định nên bị hư hỏng gần như hoàn toàn, thiệt hại về hàng hóa lên tới hàng tỉ đồng.

Đại diện Công ty TNHH Mạnh Cầm tại phiên xử.

Bên cạnh đó, các cơ quan y tế Pháp và Việt Nam đã có thông báo khẳng định chất lượng và nguồn gốc sản phẩm sữa Danlait là từ Cộng hòa Pháp và được Công ty TNHH Mạnh Cầm phân phối độc quyền, chứ không phải làm từ Trung Quốc như tin đồn. Tuy nhiên, lãnh đạo Chi cục QLTT Hà Nội luôn có những phát biểu không đúng sự thật về chất lượng sản phẩm và hoạt động kinh doanh của công ty khiến đơn vị này bị thiệt hại nặng nề tới mức đứng trên bờ vực phá sản.

Theo Công ty TNHH Mạnh Cầm, vụ việc này đã khiến khách hàng và đối tác đang lần lượt rời bỏ sản phẩm và rời bỏ công ty. Tính đến thời điểm này, Công ty TNHH Mạnh Cầm đã thiệt hại hơn 26 tỉ đồng chi phí phát triển thị trường và thiệt hại thương hiệu.

Do những “lỗi” của Cơ quan QLTT Hà Nội nên Công ty TNHH Mạnh Cầm đã phát đơn khởi kiện. Công ty TNHH Mạnh Cầm đề nghị tòa buộc ông Vương Trí Dũng phải xin lỗi về việc cung cấp thông tin không đúng sự thật cho báo chí, hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính và bồi thường 1,25 tỉ đồng.

Sau 2 ngày xét xử, 3 ngày nghị án, HĐXX nhận định, việc Công ty TNHH Mạnh Cầm yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính do ông Vương Trí Dũng là thiếu căn cứ, quyết định hành chính này do ông Vương Trí Dũng ký thay cho Chi cục trưởng. Ngoài ra, việc ông Vương Trí Dũng cung cấp thông tin sai lệch cho báo chí về sản phẩm sữa Danlait không gây thiệt hại gì bởi trước đó, nhiều tờ báo đã đưa thông tin về sản phẩm này.

Lực lượng QLTT đang kiểm tra sữa Danlait của Công ty TNHH Mạnh Cầm.

Đối với khoản yêu cầu bồi thường, HĐXX khẳng định, Công ty TNHH Mạnh Cầm thống kê thiệt hại là hơn 24 tỉ đồng, nhưng đòi bồi thường 1,259 tỉ đồng là thiếu căn cứ, không đưa ra được các bằng chứng chứng minh thiệt hại. Việc Công ty TNHH Mạnh Cầm không bán được hàng do bị khách hàng “tẩy chay” không thuộc trách nhiệm của Chi cục QLTT hay cá nhân ông Vương Trí Dũng.

Từ những lập luận trên, HĐXX bác bỏ toàn bộ nội dung khởi kiện hành chính của Công ty TNHH Mạnh Cầm.

Thiên Minh